Trang chủ

2 công thức món ngon từ cá sặc cho bữa cơm gia đình thêm phong phú

Tiếp nối bài viết trước, hôm nay Casach.vn sẽ gợi ý bạn 2 món ngon  quên sầu từ cá sặc, đảm bảo các thành viên trong gia đình sẽ thích mê và vét sạch nồi cơm đấy!

1. Cá sặc kho tiêu


Cá sặc kho tiêu là một món ăn dân dã, thơm ngon, đầy hấp dẫn mang hương vị miền quê gần gũi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, mặn mà cùng xíu cay nhẹ của tiêu, khiến bạn nhớ mãi không quên được hương vị này.

Nguyên liệu

Cá sặc: 3 con

Hành tím: 5 củ

Ớt đỏ: 50gr

Ớt xanh: 50gr

Dầu hào: 1 muỗng cafe

Dầu ăn: 2 muỗng canh

Nước màu: 1 muỗng cafe

Nước mắm: 3 muỗng cafe

Gia vị thông dụng: tiêu xay, hạt nêm, đường, muối, bột ngọt


Cách chế biến

Cá sặc bạn cần rửa sạch với nước, cạo bỏ phần vây, cắt bỏ đầu và bỏ ruột cá. Để khử mùi tanh cá sặc, bạn ngâm cá với nước muối loãng trong khoảng 15 phút rồi vớt ra, khứa vài đường trên thân cá và cho vào rổ để ráo.

Hành tím lột bỏ phần vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Cho cá vào tô, ướp với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe dầu hào, 3 muỗng cafe nước mắm, 1/2 phần hành tím đã băm nhỏ, 1 muỗng cafe nước màu.

Trộn đều và ướp khoảng 30 phút.

Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợt dầu nóng thì cho phần hành tím còn lại vào phi thơm. Khi hành đã vàng và thơm thì bạn lần lượt xếp cá vào nồi để kho.

Rưới hết phần nước sốt vào, đậy nắp nồi, nấu với lửa lớn trong 1 phút rồi châm khoảng 300ml nước sôi. Tiếp tục nấu với lửa lớn trong 3 phút nữa rồi cho hạ nhỏ lửa kho trong vòng 15 phút để cá chín, cho ớt xanh, ớt đỏ, tiêu xay vào, nêm nếm lại để. vừa với khẩu vị của gia đình rồi tắt bếp.

Cá sặc kho tiêu có màu nâu đậm đẹp mắt, mùi thơm đặc trưng của tiêu ớt hoài quyện cùng thịt cá sặc mềm mại, được kho đậm vị, mặn mà ngọt ngọt lại thêm vị cay cay nên rất. bắt cơm, phù hợp với khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình.

2. Gỏi sầu đâu khô cá sặc


Gỏi sầu đâu khô cá sặc là món gỏi đặc trưng của người miền Tây. Sự kết hợp giữa vị đắng đặc trưng của lá sầu đâu, vị mặn của khô cá sặc hoà cùng nhiều nguyên liệu đa dạng mang lại cho món ăn hương vị độc đáo, khó quên.

Nguyên liệu

Khô cá sặc: 1 con

Lá sầu đâu non: 50gr

dưa leo: 1 trái

Xoài xanh: 1 trái

Me chín: 100gr

Ớt tươi: 2 trái

Tỏi khô: 3 tép

Ngò gai: 100gr

Rau răm: 100gr

Dầu ăn: 100ml

Gia vị thông dụng (đường, muối, hạt nêm, tiêu xay)


Cách chế biến 

Ngâm khô cá sặc với nước muối loãng trong khoảng vài phút rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, cho. khô cá sặc vào chảo với 90ml dầu ăn và chiên vàng. Sau đó, bạn lọc bỏ xương cá và xé nhỏ thịt cá.

Lá sầu đâu bạn lặt rồi chần sơ qua nước sôi có pha ít muối. Sau đó, ngâm lá sầu đâu với nước đá để giảm vị đắng của lá và giữ cho lá được tươi.

Về phần rau quả, deo leo bạn rửa sạch rồi thái lát mỏng còn xoài xanh bạn. rửa sạch và thái thành sợi.

Tiếp theo, bạn rửa sạch ớt, rau răm, ngò gai, tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

Cho 100gr me chín vào 1/2 bát nước ấm để me tan đều ra. Sau đó thêm 4 muỗng cafe đường, 3 muỗng cafe nước mắm, 10ml dầu ăn, 2 tép tỏi và 2 trái ớt tươi băm nhỏ, khuấy đều cho gia vị hoà tan hết.

Cho cá sặc, lá sầu đâu, dưa leo, xoài xanh cùng nước trộn gỏi vào một chiếc tô lớnvaf trộn đều.

Sau đó, cho gỏi ra đĩa, cho thêm rau răm và ngò gaii lên trên. Khi thưởng thức gỏi, bạn dùng kèm với bánh tráng nướng hoặc cơm trắng đều rất ngon.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Hi vọng 2 món ngon từ cá sặc này sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn phong phú hơn. Món ăn tuỷ không hề mới lạ nhưng hương vị thơm ngon của cá sặc kho và khô cá sặc có lẽ sẽ làm nồi cơm nhà bạn nhanh chóng thấy đáy đấy.

Đặt hàng online giao hàng tận nhà:

- Cá sặc rằn làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-sac-lam-sach-p37/ 

- Khô cá sặc rằn: https://ckfoods.vn/ca-sac-kho-p59/ 

- Trứng cá sặc: https://ckfoods.vn/trung-ca-sac-250-g-p349/ 


0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot