Trang chủ

6 Lợi ích của cá đối với trẻ rất TUYỆT VỜI mà các mẹ NÊN BIẾT

Lợi ích của cá có thể cải thiện sức khỏe não và tim đối với trẻ. Cá có khả năng làm tất cả những điều này và hơn thế nữa. Tuy nhiên nhiều gia đình còn xa lạ với thực phẩm quyền lực này. Trẻ và người lớn có thể bị khó chịu bởi mùi cá hoặc họ chưa quen với mùi vị của nó. Nếu bố mẹ có thái độ tích cực về việc ăn cá, trẻ có thể làm theo. Bài viết hôm nay, Casch.vn sẽ tổng hợp những lợi ích của cá đối với trẻ mà mẹ cần biết, đừng bỏ lỡ ba mẹ nhé!

Giá trị dinh dưỡng của cá

Cá là một loại thực phẩm lành mạnh. Dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Cá giàu vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12). Nếu luộc cá, nấu canh, các vitamin B tan trong nước.

Cá nghèo vitamin C.

Thịt cá giàu vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E. Vì vậy, ăn cá rất tốt cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

6 Lợi ích của cá đối với trẻ

Protein, vitamin B-6, B-12 và D, và axit béo omega-3 (đặc biệt là DHA và EPA) là những chất dinh dưỡng chính có trong cá thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh cho trẻ. Có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh mãn tính sau này.

Cá giúp trẻ khỏe mạnh

1 Lợi ích của cá giúp phát triển não đối với trẻ

Cá làm cho bộ não của bạn lớn hơn, theo nghĩa đen! Não của có gần 60% chất béo và axit béo omega-3 có trong cá là một trong những phân tử quan trọng nhất quyết định khả năng thực hiện bộ não của trẻ.

2 Tăng thành tích học tập cho trẻ

Trẻ ăn cá ít nhất một lần mỗi tuần có thể học tốt hơn ở trường. Các loại omega-3 hải sản giúp bộ não của trẻ phát triển, dẫn đến IQ cao hơn và cải thiện kỹ năng đọc và chính tả.
Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ ăn cá ít nhất một lần một tuần sẽ ngủ ngon hơn và có chỉ số IQ cao hơn khoảng 4,8 điểm so với những đứa trẻ hiếm khi hoặc không bao giờ ăn cá.

3 Lợi ích của cá giúp mắt sáng, khỏe hơn đối với trẻ

Cùng với việc hỗ trợ phát triển mắt khỏe mạnh, omega-3 của cá hỗ trợ khả năng phát hiện ánh sáng của trẻ. Gần một nửa cấu trúc tế bào phát hiện ánh sáng mắt của chúng ta được tạo thành từ omega-3.

4 Giúp xương trẻ chắc khỏe

Hỗ trợ xương phát triển khỏe mạnh là một trong những lợi ích của cá đối với trẻ mẹ cần biết. Cá – đặc biệt là cá hồi và cá kiếm – được đóng gói tự nhiên với Vitamin D, một chất dinh dưỡng tăng cường xương có mặt tự nhiên trong rất ít thực phẩm. Vitamin D là cần thiết để xây dựng xương và răng và hỗ trợ hấp thụ canxi.
Cá là một nguồn protein nạc tuyệt vời, cần thiết cho sự phát triển cơ thể của trẻ, đặc biệt là trong thời gian tăng trưởng nhanh. Protein được tìm thấy trong mọi tế bào trong cơ thể bạn và cần thiết cho sự sửa chữa và phát triển liên tục của các mô bao gồm xương, da và cơ bắp.

5 Cải thiện sự tập trung cho trẻ

Trẻ ăn nhiều hải sản có ít lo lắng hơn và tập trung tốt hơn. Omega-3 đã được chứng minh là giúp giảm các vấn đề về hành vi và sự gây hấn ở trẻ.

6 Hỗ trợ hệ miễn dịch

Lợi ích của cá đối với trẻ là giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy trẻ được cải thiện omega-3 DHA đáp ứng miễn dịch và trẻ có nguy cơ mắc một số bệnh dị ứng và nhiễm trùng đường hô hấp trên thấp hơn. Ăn cá hai lần một tuần có thể giúp giảm các triệu chứng hen suyễn ở trẻ.

Các loại cá tốt nhất cho trẻ

Nhiều lựa chọn cá bổ dưỡng và an toàn bao gồm:


- Cá ngừ 
(
https://ckfoods.vn/ca-ngu-cat-khuc-p61/)
Một trong những lựa chọn tốt nhất cho trẻ ăn, khuyến nghị 2-3 phần mỗi tuần.

Cá hồi
(
https://ckfoods.vn/ca-ngu-cat-khuc-p61/)

Cá hồi được coi là ít thủy ngân và cao DHA tăng cường trí não.Lưu ý tránh những loại cá chứa chất độc hại

Cá có nhiều khả năng chứa nhiều thủy ngân, bao gồm:

  • Cá ngói
  • Cá mập
  • Cá kiếm
  • Cá thu
  • Cá cam
  • Cá ngừ mắt to và cá ngừ vây xanh

Với những thông tin được Casch.vn tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết được lợi ích của cá quan trọng đối với trẻ, nên cung cấp cá trong mỗi bữa ăn cho trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện.

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot