Trang chủ

Cách làm cá chim chiên giòn ăn kèm rau củ đút lò

Cá Chim thường được mọi người biết đến bởi thịt của loài cá này ngon, ngọt và có tính ôn. Có tác dụng bổ huyết, dưỡng tỳ vị, nhu nhuận cân cốt. Theo nghiên cứu thì trong thịt cá chim rất giàu chất dinh dưỡng. Trong 100 gam cá có khoảng 75,2 gram nước; 19,4 gram protein; 5,4 gram lipid; 1,1 gram tro; 15 mg calci; 185 gram photpho; 0,6 mg sắt; 145 mg natri; 263 mg kali… ngoài ra còn cung cấp các loại vitamin như vitamin A, PP, C, B, tương ứng với 126 kcal. Rất thích hợp cho người ăn kém, thiếu máu lên não, ốm, đau nhức, tê cứng các khớp,…

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món cá chim chiên giòn ăn kèm rau củ đút lò nhé.



1. Nguyên liệu:

- 1 con cá chim

- Bột chiên giòn

- Khoai tây

- Cà chua bi

- Đậu hà lan

- Ớt bột

- Húng quế

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Nguyên liệu mua về rửa sạch, dùng dao khứa vài đường lên trên 2 mặt cá. cà chua bi bạn cắt làm đôi. Khoai tây cắt dạng sợi vừa ăn, lá húng quế cắt làm đôi là được.

- Đúc lò rau củ:

Cho cà chua, húng quế, khoai tây, đậu hà lan lên trên khay nướng được lót sẵn giấy bạc, rắc lên trên 1 ít ớt bột paprika, 1 ít muối, trộn đều.

Sau đó cho vào lò nướng, nướng đến khi rau củ vừa chín tới thì lấy ra. Cho thêm vài lá húng quế, 1 ít sốt mayonnaise lên trên và tiếp tục nướng trong khoảng 2 phút nữa là được.

- Chiên cá:

Lăn đều cá qua lớp bột tẩm khô chiên giòn. Nên phủ đều bột cả phần bụng cá giúp cá giòn ngon hơn.

Bắc lên bếp 1 cái chảo dầu, khi dầu sôi thả cá vào chiên với lửa nhỏ đến khi vàng cả 2 mặt thì vớt ra.

3. Thành phẩm:

Cá chim được chiên vàng giòn, bên ngoài được tẩm lớp bột chiên giòn, khiến lớp da ăn vào giòn rụm, bên trong thịt cá thịt tươi ngon, thanh ngọt. Khi ăn ăn kèm với rau củ được nướng chín tới quyện lẫn với vị beo béo của sốt mayonnaise càng khiến món ăn thêm hấp dẫn!


Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:
Cá chim vây vàng nguyên con: https://casach.vn/ca-chim-p15/ 
























0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot