Trang chủ

Cách làm món cá chim sốt chua ngọt

Cá Chim thường được mọi người biết đến bởi thịt của loài cá này ngon, ngọt và có tính ôn. Có tác dụng bổ huyết, dưỡng tỳ vị, nhu nhuận cân cốt. Theo nghiên cứu thì trong thịt cá chim rất giàu chất dinh dưỡng. Trong 100 gam cá có khoảng 75,2 gram nước; 19,4 gram protein; 5,4 gram lipid; 1,1 gram tro; 15 mg calci; 185 gram photpho; 0,6 mg sắt; 145 mg natri; 263 mg kali… ngoài ra còn cung cấp các loại vitamin như vitamin A, PP, C, B, tương ứng với 126 kcal. Rất thích hợp cho người ăn kém, thiếu máu lên não, ốm, đau nhức, tê cứng các khớp,…

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món cá chim sốt chua ngọt nhé.


1. Nguyên liệu:

- 1 con cá chim

- 10ml rượu vang

- Tỏi

- Gừng

- Hành lá

- Nước tương

- Giấm

- Dầu mè

- Sốt ớt đậu cay

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Làm sạch cá chim, rửa sạch, thấm khô nước. Dùng dao khứa vài đường song song lên thịt cá cho dễ ngấm gia vị. Ướp với 10ml rượu vang và gừng sợi trong khoảng 10 phút. Sau đó dùng khăn giấy thấm khô nước.

- Chiên cá:

Đun nóng 30ml dầu ăn trong chảo, thoa ít muối lên mình cá rồi đặt vào chảo chiên cá ở lửa nhỏ vừa cho vàng đều cá mặt.

Thoa muối lên cá giúp cá chiên không bị dính chảo.

- Làm sốt chua ngọt:

Đẩy cá chim chiên vàng sang một bên, đặt chảo hơi nghiêng và dầu còn lại trong chảo sẽ chảy ra chỗ trống, thêm gừng, tỏi thái lát và dầu hành lá xé sợi vào. Thêm 1 muỗng canh sốt ớt đậu cay, 10ml rượu, 20g đường, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm balsamic. Đổ nước vào ngập nửa con cá, đậy nấp đun sôi khoảng 20 phút.

Sau khi đã vớt ra ra khỏi chảo còn lại nước súp thì bạn tiếp tục đun cho hơi sệt lại. Nêm nếm gia vị gồm: 2g hạt nêm, 3ml dầu mè cho vừa miệng.

3. Thành phẩm:

Xếp cá chim ra đĩa dài, để hỗn hợp sốt chua ngọt lên trên là có thể dọn ra mâm cơm phục vụ cho cả nhà rồi nhé. Thịt cá chim chiên chín bùi béo, ngấm gia vị chua cay, mặn ngọt thật đậm đà, chắc chắn sẽ trở thành món ăn hút cơm cho cả nhà đấy.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Cá chim vay vàng nguyên con: https://casach.vn/ca-chim-p15/ 







0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot