Trang chủ

Cách làm cá kèo nướng muối ớt

Cá kèo thuộc họ cá bống trắng nên cá kèo có vị ngọt mặn, tính bình, có tác dụng kiện tỳ trừ đàm, dưỡng can thận, giúp gân xương chắc khỏe, thông huyết mạch, lợi thủy, an thai và giúp chị em có nhiều sữa cho con bú. Cá kèo giàu Protein, ít chất béo, nhiều Vitamin B2, D, E, PP, có đầy đủ những khoáng chất như: Ca, P, Fe, S, Fe, P…
Hôm nay, hãy cùng Casach làm món cá kèo nướng muối ớt lạ miệng nhưng rất ngon này nhé.



1. Nguyên liệu:

- 500g cá kèo

- Ớt

- Rau râm

- Rau đắng

- Nước mắm

- Dầu ăn

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Cá kèo sau khi mua về, bạn đem làm sạch bằng cách cắt bỏ đầu, vay, lòng bên trong, sau đó rửa với nước muối pha loãng cho bớt mùi tanh.

Các loại rau như rau răm, rau đắng, rau ăn kèm thì bạn rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng trong 10 phút rồi rửa lại với nước, sau đó để ráo.


- Ướp cá kèo:


Ớt sừng, ớt hiểm rửa sạch, bỏ hạt, giã nát với muối hạt và các loại gia vị lần lượt: 1 muỗng canh muối hạt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng canh bột ngọt.

Tiến hành ướp cá kèo, cá kèo đem ướp với muối và ớt vừa giã trong khoảng 15 – 20 phút cho ngấm đều gia vị. Sau khi đã ngấm gia vị thì bạn xiên cá kèo lên que nhé


- Nướng cá kèo:


Chuẩn bị lò than đá hoa đã ửng hồng. Cho cá kèo lên vỉ nướng, trở đều các mặt cho cá chín đều và không bị cháy. Nướng cá khoảng 7 – 10 phút là vừa chín. Trong quá trình nướng dùng cọ quét một lớp dầu để cá không bị khô.


3. Thành phẩm:

Cá kèo cho ra dĩa (gỡ xiên que hoặc để lại tùy thích), rắc lên thêm chút tiêu bột, ớt tỉa hoa sao cho đẹp mắt. Rau và nước chấm ăn kèm bày ra xung quanh.

Cá kèo với thịt mềm, ngọt, thấm đều gia vị, khi ăn vào cảm thấy có chút cay the, mặn của ớt và muối, khi ăn kèm với rau xanh rất hấp dẫn.



Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:







0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot