Trang chủ

Cách làm cá thu sốt cà chua

Cá thu là một trong các loại cá biển có thịt thơm ngon dễ ăn và có nguồn dinh dưỡng dồi dào như sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B và vitamin PP. Đặc biệt lượng Omega-3 trong cá thu rất tốt cho sự phát triển trí não.

Hôm nay, hãy cùng Casach.vn làm món cá thu sốt cà chua cực bắt cơm nhé.


1. Nguyên liệu:

- Cá thu

- Cà chua

- Tỏi

- Hành tây

- Hành lá

- Thì lá

- Ớt tươi

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt..

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Rửa sạch miếng cá thu với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để ráo.

Các nguyên liệu khác rửa sạch và cắt miếng, cụ thể: Cà chua rửa sạch, thái múi cau; hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc; tỏi, hành bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; gừng nạo vỏ, thái sợi hoặc băm nhỏ.


- Chiên cá:


Đổ dầu vào chảo, đun dầu nóng sau đó thả miếng cá thu vào chiên qua. Lật đều để cá thu chín 2 mặt, chiên đến khi thấy cá ngả sang màu vàng nhạt thì tắt bếp, cho cá chiên ra đĩa. Chiên qua cá sẽ giúp cá thu thơm và khi ăn có vị bùi.


- Sốt cà chua:


Cho cà chua, hành tây, tỏi vào nồi nhỏ, đảo nhanh tay. Sau đó, cho thêm hạt tiêu, nước mắm, nước theo lượng bên trên vào, đun sôi.

Cho cá vào om một lúc. Lật đều hai mặt để cá thấm đều gia vị. Sau đó, cho ớt vào đảo đều, vặn nhỏ lửa và nêm lại gia vị cho vừa ăn. Khi cá và cà thấm đều vào nhau, nước sốt cà chua hơi sánh lại thì cho hành, thì là vào là được.


3. Thành phẩm:


Cá thu sốt cà chua ngon có vị thịt cá đậm đà mà không tanh, nước sốt cà chua sền sệt bóng đẹp, vị chua mặn vừa ăn.




Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:




0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot