Trang chủ

Cách nấu canh cua rau đay dân dã

Cua đồng chứa một lượng lớn vitamin như B1, B2, PP...muối khoáng, sắt, photpho và đặc biệt là hàm lượng canxi rất cao. Thịt cua đồng rất có lợi cho sức khỏe giúp ngừa loãng xương và còi xương, điều trị chấn thương, giải nhiệt cơ thể, điều trị kén ăn khó ngủ,hoạt huyết và hàn gắn xương...

Hôm nay, hãy cùng Casach nấu canh cua rau đay dân dã này nhé.


1. Nguyên liệu:

- 500g cua đồng xay

- 1 bó rau đay

1 bó rau mồng tơi

- 1 trái mướp

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Bạn cho ½ thìa canh muối vào thịt cua xay rồi trộn đều lên. Cho nước vào thịt cua rồi tiến hành lược. Chú ý đổ nước từ từ và lược từng ít một để lấy được hết phần thịt và chất dinh dưỡng trong cua.

Tại Casach.vn có Cua đồng lọc sẵn tinh chế giúp bạn chỉ cần mua về nấu không cần phải tốn thời gian lọc lại.

Các loại rau mua về nhặt sạch rồi rửa kỹ với nước. Rau đay và mồng tơi cắt nhỏ. Mướp gọt vỏ và cắt miếng xéo.

- Nấu canh:

Cho nồi nước cua lên nấu sôi. Chú ý nấu với lửa vừa để gạch cua không bị bể. Khi gạch cua đã tạo mảng và nổi lên trên, bạn dùng đũa gạt qua một góc rồi cho mướp vào. Khi mướp vừa chín tới, bạn cho rau đay và mồng tơi vào, đảo nhẹ nhàng, nêm nếm lại và chờ đến khi canh sôi lại thì tắt bếp.

3. Thành phẩm:

Vậy là món canh cua rau đay mồng tơi đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Canh cua rau đay mồng tơi này rất dễ nấu nhưng để ngon và hoàn hảo thì bạn phải nhớ một vài lưu ý nhé. Hãy nấu canh với lửa vừa và không khuấy canh để gạch cua không bị bể. Khi canh sôi thì hớt nhẹ gạch qua một bên rồi cho rau vào, chú ý cho rau vào trước và mướp vào sau nhé! Các bạn nhớ thực hiện đúng những bước này nha, có như vậy thì nồi canh mới thơm ngon và chuẩn vị đó.

Tham khảo và tổng hợp từ internet

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Cua đồng lọc sẵn tinh chế: https://casach.vn/cua-dong-loc-san-tinh-che-p454/ 



















0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot