Trang chủ

Cách làm món cháo ếch Singapore thơm ngon đậm đà.

Thịt Ếch là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi thịt Ếch ăn giống với thịt gà ta không chỉ ngon, giòn giòn dai dai mà thịt  Ếch còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người sử dụng vượt ngoài sức tưởng tượng.

Thịt Ếch chứa nhiều thịt nạc, hàm lượng cao Protein, chất béo, Vitamin A, B, D, E, cùng các khoáng chất Canxi, Phốt-pho, Kali, Natri, sắt, đồng,….

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món cháo ếch Singapore thơm ngon đậm đà.


1. Nguyên liệu:

- 250g ếch

- 100g gạo

- Hành lá

- Hành tím

- Ớt

- Hành tây

- Bột bắp

- Dầu mè

- Dầu hào

- Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, tiêu...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Cho một ít nước vào chén gạo, ngâm trong khoảng 1 tiếng cho gạo nở mềm ra. Sau khi ngâm xong, bạn rửa sạch gạo với nước lạnh rồi để ráo nước. Cho gạo vào cối xay và xay nhỏ ra để khi nấu gạo sẽ nhanh nở hơn, lưu ý không xay quá nhuyễn nhé.

Thịt ếch mua về rửa sạch với nước lạnh rồi cắt làm hai. Hành tím bỏ vỏ, cắt lát mỏng. Hành tây rửa sạch rồi cắt thành hạt lựu. Hành lá rửa sạch, chia làm 2 phần, một phần thái nhuyễn và phần còn lại cắt thành từng khúc khoảng 3 - 4cm.

- Nấu cháo:

Cho vào nồi 1.5 lít nước, đun sôi, sau đó cho gạo đã xay nhuyễn vào, nấu cho đến khi gạo nở nhừ ra thành cháo là được, để lửa vừa khi nấu cháo. Nhớ khuấy đều để phần cháo dưới đáy nồi không bị cháy khét.

- Ướp thịt ếch:

Cho vào tô ếch ¼ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê nước tương rồi trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút.

- Pha nước sốt:

Cho vào nửa chén nước 2 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, ½ phần hành tây đã băm hạt lựu, ½ phần hành tím đã thái lát sau đó khuấy đều tay.

Cho 1 muỗng canh bột bắp vào chén và đổ một ít nước vào rồi khuấy đều lên để tạo độ sệt cho món ăn.

- Nấu thịt ếch:

Đặt nồi đất lên bếp và cho vào một ít dầu ăn, khi dầu nóng lên, cho một ít hành tím vào phi vàng thơm. Khi hành tím đã đổi màu thì cho hành tây và ớt vào, đảo đều tay sau đó cho ếch vào xào đến khi thịt ếch săn lại rồi cho vào nồi phần nước sốt vừa pha. Để lửa nhỏ và nấu đến khi phần nước sệt lại thì cho thêm bột bắp, đảo đều rồi thêm nửa muỗng canh dầu mè. Cho một ít hành lá cắt khúc lên trên rồi tắt bếp.

3. Thành phẩm:

Thịt ếch đậm đà, đẫm vị lại cực kỳ săn chắc kết hợp cùng nước sốt hơi kẹo, hành lá thơm cùng tiêu và ớt cay cay sẽ đánh thức vị giác của bạn. Tô cháo trắng thơm dẻo đơn giản ăn cùng với thịt ếch đã kho thì không còn gì tuyệt vời hơn, đặc biệt là trong những ngày mưa.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet  

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Ếch làm sạch: https://ckfoods.vn/ech-lam-sach-p62/
- Ếch sốt Singapore: https://ckfoods.vn/ech-sot-singapo-p106/























0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot