Trang chủ

Các cách chế biến gà thả vườn kiểu Tây mới lạ mà vẫn phù hợp cho mọi bữa cơm

Thịt gà là một trong những nguồn thực phẩm bổ sung protein dòi dào. Đặc biệt với gà thả vườn, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mà không sợ hấp thu quá nhiều chất béo từ từ thịt gà.


Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm một số mẹo chế biến gà thả vườn thơm ngon hấp dẫn kiểu phương Tây, vừa lạ miệng mà vẫn phù hợp với mọi bữa cơm gia đình bạn nhé!

1. Gà thả vườn nướng


Bạn có thể chế biến món gà thả vườn nướng đơn giản. Đầu tiên là làm sạch gà, bạn cần lấy hết nội tạng của gà ra, sau đó nhét vào khoang bụng rỗng các loại gia vị, rau thơm như vài lát chanh, hương thảo hoặc lá thơm, vài tép tỏi hoặc nhiều hơn tuỳ sở thích. Xoa bóp gà với dầu oliu, sau đó phủ muối và tiêu lên bề mặt da gà.

Bạn đặt cả con gà vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trở lên sẽ cho món gà nướng giòn và lên màu đẹp mắt.


Nếu không muốn nướng cả con gà, bạn cũng có thể nướng riêng phần đùi hoặc ức gà. Bạn cũng có thể sử dụng chảo gang để nướng. Cho gà vào chảo, cắt vài củ khoai tây nướng cùng. Trong quá trình bạn nhớ lật trở nhiều lần để gà và khoai chín đều nhé.

Thành quả là một món ăn không chỉ hấp dẫn mà còn thực hiện vô cùng nhanh chóng. Ngoài đùi và ức gà, chân và cánh gà nướng cũng một món nhâm nhi tuyệt vời đấy.


Một mẹo nữa để nướng gà là hãy thử băm nhỏ tỏi và luồn vào bên dưới da gà. Tỏi sẽ quyện vào mỡ gà chảy ra mà lan thấm đều các thớ thịt. Đây là bí quyết tuyệt vời cho lò món gà nướng hấp dẫn.

2. Gà thả vườn áp chảo


Phương pháp này có ưu điểm là tiết kiệm thời gian hơn so với nướng. Tuy nhiên nó lại không phù hợp để chế biến một số bộ phận  như cánh hoặc chân gà, do hình dáng đặc biệt, khó chín đều khi thực hiện áp chảo. Đùi và ức gà là bộ phận thích hợp nhất để thực hiện món này.

Trước khi chế biến hãy xem xét sử dụng loại chảo phù hợp. Chảo chống dính sẽ không cho hương vị món ăn thơm ngon băng các loại chảo khác như chảo gang, chảo inox.


Bạn có thể dùng bơ hay dầu ướp gà để tạo nên mùi vị hấp dẫn hơn, thêm vào vài tép tỏi trong lúc áp chảo.

Để phần thịt ức gà mềm hơn sau khi áp chảo, bạn hãy làm mềm thịt trước bằng cách dùng xiên hoặc chày giã cho mềm.

Tiếp theo bạn xếp miếng thịt vào chảo sao cho mặt thịt áp xuống chảo sẽ giúp miếng thịt chín đều hơn.


Thời gian thích hợp để lật mặt gà là sau khoảng 5 đến 8 phút. Sau khi lật gà, hãy châm thêm khoảng 1/4 cốc nước và đậy nắp chảo. Việc này sẽ giúp thịt gà chín đều mà không bị khô. Bạn cũng có thể nướng thêm bằng lò để đảm bảo phần thịt chín hoàn toàn mà lớp bên ngoài không bị cháy xém. Nhớ hướng phần da lên trên để có món gà giòn tan nhé.

3. Một số bí quyết để có món gà thả vườn hấp dẫn


Một cách để món gà của bạn được giòn da là ướp đều với nước sốt. Nước sốt vừa làm thịt gà thơm ngon đậm đà vừa giúp phần da gà lên màu đẹp và giòn tan.

Một bí quyết nữa đê món gà thơm ngon đặc biệt nằm ở cách sử dụng bếp hay nhiên liệu nấu. Nướng gà bằng than, củi hay bếp nướng điện, bếp nướng gạch truyền thống đều mang đến hương vị đặc biệt.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Để trổ tài làm món gà thả vườn ngon cho cả gia đình, hãy tham khảo sản phẩm Gà thả vườn ăn tép tại Casach.vn nhé. Gà được nuôi bằng phương pháp thả vườn truyền thống, kết hợp cho ăn tép tươi khiến thịt gà trở nên thơm ngon một cách khác biệt.

Gà đã được làm sạch, bạn chỉ cần rã đông và chế biến vô cùng tiện lợi: https://ckfoods.vn/ga-tre-tha-vuon-lam-sach-p202/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot