Trang chủ

Cùng vào bếp chế biến 2 món cá mè vinh nướng muối ớt và riềng sả dai ngon đậm đà thơm lừng

Tuy nhiều xương hom, song cá mè vinh được xem là đặc sản sông Tiền không chỉ do thịt ngọt, béo mà còn ở cách ăn cả vảy. Ở miền Tây Nam bộ tháng năm âm lịch là mùa trái cây, nhà nhà ăn tết Đoan ngọ vào ngày mùng năm với đủ loại đặc sản miệt vườn. Mùa này nước sông Tiền trong xanh, là mùa ốc gạo, mùa cá mè vinh.

Cùng Casach.vn vào bếp làm 2 món nướng từ cá mè vinh ngon tuyệt nhé!

1. Cá mè nướng muối ớt

Nguyên liệu làm Cá mè nướng muối ớt

 Cá mè 1 con Muối ớt 2 muỗng canh Sa tế 2 muỗng canh Rau sống 100 gr Muối 1 ít

Nguyên liệu món ăn cá mè nướng muối ớt và riềng sả

Cách chế biến Cá mè nướng muối ớt

  • Sơ chế cá mè

    Bạn làm sạch cá, cạo vảy, bỏ phần ruột đen bên trong rồi ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút rồi rửa lại qua 2 - 3 lần nước sạch nữa rồi để ráo.


  • Ướp cá

    Bạn cho 2 muỗng canh muối ớt lên mình cá rồi chà xát khắp các mặt, sau đó cho tiếp 2 muỗng canh sa tế lên rồi dùng tay xoa đều tương tự cả bên trong lẫn bên ngoài cá.

    Để cá được đậm đà, bạn dùng dao khứa các đường chéo trên hai mặt cá và cho gia vị vào. Khi gia vị đã đều, bạn ướp cá trong 15 phút.


  • Nướng cá

    Bạn chuẩn bị bếp than, khi lửa than đã lừng, bạn cho cá đã được cố định trên nẹp tre hoặc trong vỉ nướng lên bếp.

    Để cá được chín đều, bạn lưu ý trở mặt cá mỗi 5 phút, giữ cho lửa luôn đều, không quá lớn hay quá yếu và nướng cho đến khi da cá vàng giòn.


  • Thành phẩm

    Cá nướng trên bếp than có mùi thơm rất quyến rũ, thịt cá ngọt tươi, lớp da giòn, đậm đà vì đã được tẩm ướp. Dẻ một miếng thịt cá mềm thơm, đặt lên trên lớp rau sống thanh mát và chấm với muối ớt chanh thì ngon không gì tả được.


2. Cá mè nướng riềng sả

Cá mè nướng riềng sả

Nguyên liệu làm Cá mè nướng riềng sả

 Cá mè 1 con Sả 5 cây Hành tím 3 củ Riềng 2 củ Ớt 2 quả Dầu ớt 2 muỗng cà phê Bột ớt 2 muỗng cà phê Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ bột ngọt/ hạt nêm)
Nguyên liệu món ăn cá mè nướng muối ớt và riềng sả

Cách chế biến Cá mè nướng riềng sả

  • Sơ chế cá mè

    Bạn rửa sạch cá mè, cắt bỏ mang, đánh vảy, rồi cắt cá làm hai thành hình cánh bướm sau đó bỏ ruột và lóc bỏ xương.

    Khi làm cá xong, bạn ngâm cá qua nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa lại với 2 - 3 lần nước sạch, để ráo và dùng dao khứa nhiều đường trên lưng cá.


  • Ướp cá

    Bạn làm sạch sả, riềng, ớt và hành tây rồi cho các nguyên liệu vào cối và giã nhuyễn. Để nhanh và tiện hơn, bạn có thể cho vào máy xay cũng được nhé.

    Sau đó, bạn ướp cá trong 15 phút với 2 muỗng cà phê bột ớt, 2 muỗng cà phê dầu ớt, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê hạt nêm cùng toàn bộ nguyên liệu đã được giã.


  • Nướng cá

    Bạn chuẩn bị bếp củi hoặc bếp than, cho cá vào vỉ và để lên bếp nướng trong khoảng 1 giờ. Để cá được chín đều và không bị khét, bạn lật vỉ nướng mỗi 5 phút và chú ý ngọn lửa trong khi nướng nhé!


  • Thành phẩm

    Thơm lừng hương vị riềng sả, chút cay của ớt, thịt cá lại mềm và ngon khó cưỡng. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể chuẩn bị thêm rau sống và nước mắm chua ngọt ăn cùng món cá nướng thật ngon này nhé!


Để tiết kiệm thời gian chế biến, hãy tham khảo sản phẩm Cá mè vinh làm sạch tại Casach.vn nhé!

Cá mè tươi rói được sơ chế theo quy trình khép kín, sau đó cấp đông bằng công nghệ IQF hiện đại, bảo đảm chất lượng cá luôn đảm bảo.

Link tham khảo: https://ckfoods.vn/ca-me-vinh-lam-sach-p65/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot