Trang chủ

Cá trê vàng và câu chuyện nuôi cá bằng sữa tươi đầy thú vị tại Casach.vn



Cá trê là một loài cá bản địa vô cùng quen thuộc với người Việt Nam. Chúng ta lớn lên cùng những món ngon mẹ nấu từ cá trê như cá trê kho gừng, cá trê kho tộ, cá trê nướng, cá trê chiên giòn chấm mắm gừng,… Những món ăn vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đã thấy thèm!

 

Ai cũng biết, cá trê nói chung – bao gồm cả cá trê vàng là loài cá sống ở tầng đáy ao, hồ, sông. Chúng thường ẩn mình dưới tán thực vật thủy sinh, là loài cá ăn đêm với thức ăn là các loài cá nhỏ, sâu, giáp xác và côn trùng.



 

Vậy nhưng, bạn có từng nghe qua câu chuyện cá trê vàng được nuôi bằng sữa tươi bao giờ chưa? Và chúng ăn như thế nào? Ăn uống như con người chăng? Hãy cùng Casach.vn tìm hiểu câu chuyện thú vị này nhé!

 

Đầu tiên, chúng ta hãy xem sơ qua tại Việt Nam có tất cả bao nhiêu loài cá trê nhé!

 

1. Các loài cá trê tại Việt Nam

 

Nước ta hiện đang nuôi và khai thác 5 loại cá trê chính gồm: Cá trê đen (Clarias focus), cá trê trắng (Clarias batrachus), cá trê vàng (Clarias macrocephalus), cá trê phi (Clarias gariepinus) và cá trê lai (được nuôi phổ biến ở nước ta nhờ lợi ích kinh tế cao). 

 

Các bạn có thể đọc qua bài phân biệt các loại cá trê tại đây.

 

Trong đó, cá trê vàng là một trong những loài thuỷ sản đặc hữu của vùng đất Cà Mau, thịt cá thơm ngon nên rất được thị trường ưa chuộng.

 

2. Cá trê nuôi bằng sữa tươi?



 

Ðạm là chất cần thiết tham gia vào quá trình điều khiển trao đổi chất, đóng vai trò quan trọng trong sự sống của các loài động vật, trong đó có cá trê vàng.

 

Các nguyên liệu cung cấp nhiều đạm cho vật nuôi là đạm động vật, đặc biệt là đạm trong sữa tươi. Tuy nhiên, cũng cần chú ý, không nên sử dụng quá nhiều đạm động vật sẽ khiến cá cho thịt kém thơm ngon. Tại Casach.vn, định lượng sữa được tính toán rất kĩ để đảm bảo cá được ăn đầy đủ dưỡng chất.

 

Do đó, mục đích chính khi nuôi cá trê vàng bằng sữa tươi là để giúp chất thịt cá thơm ngon hơn rất nhiều. Chỉ cần nếm qua một lần thịt cá trê vàng ăn sữa tươi, bạn sẽ nhớ hoài không quên đấy!



 

3. Quy trình nuôi cá trê vàng bằng sữa tươi tại Casach.vn

 

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc Casach.vn nuôi cá trê vàng bằng sữa như thế nào? Cá mà cũng biết uống sữa sao?

 

Hãy để Casach.vn kể lại quy trình “nấu cơm” và cho cá trê vàng ăn bằng hình ảnh thật sống động bên dưới nhé!






Đặt mua sản phẩm Cá trê vàng nuôi bằng sữa tươi tại đây.

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot