Trang chủ

Cách làm cá chim nướng muối ớt

Cá Chim là một loại cá cá biển có phần thân hình thoi, mình dẹt, phần đầu của nó cũng rất cân đối.Cá có lớp da màu xám hoặc đen, lớp vảy rất nhỏ và tương đối cứng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong cá chim đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, omega 3, lipit, tro, phốt pho, natri, kali, sắt, vitamin A, P, B, calo…

Theo đông y thì cá chim lại có vị ngọt, tính ôn nên tác dụng rất tốt cho tỳ vị. Thường dùng trong các trường hợp chán ăn, kém hấp thụ, cơ thể mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, trí nhớ kém, ngủ không ngon giấc, tê mỏi chân tay…

Hôm nay hãy cùng với Casach.vn chế biến món Cá chim nướng muối ớt thơm ngon nhé.


1. Nguyên liệu:

- 1 con cá chim

- Chanh

- Ớt

- Muối tôm 

- Bột tỏi

- Bột ớt

- Tương ớt

- Tiêu

- Dầu điều

- Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt


2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Cá chim sau khi mua về, bạn mổ bụng lấy phần ruột cá, cá bỏ vây và đuôi cá. Kế đến rửa sơ với muối rồi dùng chanh chà lên phần thân để khử mùi tanh của cá.

Tiếp theo bạn khứa cá theo chiều xéo và ngược lại để tạo hình caro trên thân cá. Làm cách này để nướng cá mau chín và phần thịt cá thấm phần nước sốt.

Để tiết kiệm thời gian và chọn được nguyên liệu đạt chuẩn,không chứa chất bảo quản và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm an toàn cho sức khỏe gia đình. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn tại  Casach.vn 

Cá chim biển đen làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-chim-bien-en-lam-sach-p200/ 

Cá chim vay vàng nguyên con: https://ckfoods.vn/ca-chim-p15/ 


- Làm sốt ướp

Ớt bạn bỏ cuống rồi băm nhuyễn.

Bạn cho vào chén 2 muỗng cafe hạt nêm, 4 muỗng cafe đường, 2 muỗng cafe bột ngọt, 1.5 muỗng cafe muối tôm, 2 muỗng cafe bột tỏi, 3 muỗng cafe ớt bột, 2 quả ớt băm nhuyễn, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cafe tiêu rồi trộn đều.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu điều và phần hỗn hợp ướp cá vào. Đảo đều để hỗn hợp tan thì tắt bếp.

- Ướp và nướng cá chim

Bạn phết nước ướp lên đều cả 2 mặt phần thân cá

Cho vào lò nướng trong 20p với nhiệt độ 180 độ C. Hoặc bạn có thể nướng trên bếp than và canh cho cá chín vàng đều 2 mặt.


2. Thành phẩm:

Thịt cá chim sau khi nướng xong sẽ có vẻ ngoài vàng cam vô cùng đẹp mắt, gắp một miếng cá để cảm nhận vị mềm thơm lại dai dai, beo béo, cay nồng, thơm nức mũi, kích thích vị giác

Cá chim sau khi nướng xong thì bạn cho ra dĩa, ăn kèm với  lách và các loại rau sống để tăng hương vị món ăn. Làm thêm 1 chén muối ớt để ăn cùng thì không còn gì bằng.


.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet   

Các bạn có thể đặt Cá chim biển đen làm sạch, Cá chim vay vàng nguyên con ở link:

Cá chim biển đen làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-chim-bien-en-lam-sach-p200/ 

Cá chim vay vàng nguyên con: https://ckfoods.vn/ca-chim-p15/ 


0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot