Trang chủ

Cách làm chả Cá Rô dai ngon đơn giản tại nhà

Cá Rô là một nguồn dinh dưỡng rất tốt. Thịt cá rô thơm, bùi, béo mà không ngậy, dễ tiêu hóa. Tuy nhiên nếu đã thấy nhàm chán với những món kho hoặc chiên thông thường, Hãy cùng Casach.vn tham khảo ngay cách làm chả Cá Rô dai ngon và độc đáo này nhé.


1. Nguyên liệu:

- 2kg cá rô

- 300g mỡ heo 

- 300g tôm tươi

- 100g thìa là 

- 2 trái ớt

- 3 củ hành tím

- 2 muỗng nước mắm

- 1 lit dấm 1 ít 

- 3 muỗng cà phê dầu ăn

- Bột ngọt, đường, tiêu, hạt nêm


2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Với 2kg cá rô sau khi mua về, bạn lọc sạch da cá, lấy phần thịt, sau đó rửa sạch và ngâm thịt cá trong nước lạnh pha chút dấm để khử tanh khoảng 5 phút rồi vớt ra, để ráo. Lấy 1 cái khăn khô hoặc giấy ăn thấm khô thịt cá. Sau đó cắt cá thành hạt lựu để dễ xay. 

Tiếp theo, 300gr mỡ heo, rửa sạch với nước muối sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo. Cắt hạt lựu rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng. Lấy 300gr tôm tươi lột bỏ vỏ và đuôi, rút bỏ chỉ tôm rồi đem rửa sạch và để thật ráo nước.

Hành tím lột vỏ và băm nhỏ. Ớt nhặt bỏ cuống, tách bỏ hạt rồi băm nhuyễn. Thìa là rửa sạch cắt nhỏ lấy phần lá, bỏ phần cọng cứng đi.

Để tiết kiệm thời gian sơ chế cá. Bạn có thể mua Chả cá rô đồng nguyên chất tại Casach.vn vừa tiện vừa ngon.


- Ướp gia vị và xay hỗn hợp cá

Cho cá rô, tôm vào hộp đựng thực phẩm. Thêm vào đó phần hành tím băm nhỏ cùng 1 ít gia vị, mỗi loại 2 muỗng cà phê gồm: nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu hạt, đường, dầu ăn. Sau đó trộn thật đều. Đậy nắp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, lấy mỡ trong tủ lạnh cho vào hỗn hợp cá, tôm, trộn đều rồi cho từng ít vào máy xay thịt để xay nhuyễn.

Khi xay, với mỗi lần xay từ 30 giây - 1 phút lại nhả máy nghỉ khoảng 15 - 20 giây, sau đó xay tiếp. Xay khoảng 4 - 5 lần đến khi hỗn hợp cá mềm mịn như giò sống là được.Xay xong phần nào, cho ra tô và cho lại vào ngăn mát tủ lạnh để giữ lạnh rồi tiếp tục xay các phần còn lại cho đến khi hết nguyên liệu. Sau khi xay xong hết, cho thìa là đã cắt và ớt đã băm vào trộn đều.


- Hấp chả cá rô

Bật bếp, bạn chuẩn bị một nồi hấp, thoa 1 lớp mỏng dầu ăn lên xửng hấp, bạn nặn từng viên chả cá với kích thước và hình dạng tùy sở thích, có thể sử dụng nhánh sả để bọc chả cá xung quanh, sau đó cho vào xửng hấp.

Khi nước trong nồi sôi thì đặt xửng hấp vào đậy nắp lại, hấp khoảng 10 - 15 phút đến khi chả chín, mềm là được.




3. Thành phẩm:

Như vậy món chả cá rô đã hoàn thành. Chả có vị ngọt thơm, giòn dai tươi ngon của cá mà không bị khô bở, kết hợp với vị thanh ngọt của tôm và béo béo của mỡ heo, các gia vị thấm đều giúp món ăn thêm đậm đà.


Với món chả cá, bạn có thể chiên lên và dùng để ăn vặt, ăn với cơm, làm món bún đều rất ngon miệng, đảm bảo cho bạn những món ăn hấp dẫn.





Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet   

Các bạn có thể đặt Cá rô phi fillet, Cá đồng fillet hay Chả cá rô đồng nguyên chất ở link:

Cá rô phi fillet: https://ckfoods.vn/ca-ro-phi-fillet-p160/

Cá rô đồng fillet: https://ckfoods.vn/ca-ro-ong-fillet-sach-xuong-300-g-p245/

Chả cá rô đồng nguyên chất: https://ckfoods.vn/cha-ca-ro-ong-nguyen-chat-200-g-p393/









0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot