Trang chủ

Cách làm lươn nướng Nhật Bản thơm ngon, chuẩn vị

Lươn không chỉ để dùng làm những món ăn ngon trong ẩm thực. Mà trong đông y, thịt của nó được xem như vị thuốc tốt. Có tác dụng bổ não, thanh nhiệt, điều hòa khí huyết. Thịt lươn có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ máu. Dân gian thường dùng lươn như là một phương pháp trị liệu. Có thể điều trị mệt mỏi, ho, bệnh trĩ, tiểu đường…

Thường xuyên ăn lươn cũng là một biện pháp chăm sóc sức khỏe. Vì nó rất bổ dưỡng. Đặc biệt là cho những người gầy yếu, suy nhược cơ thể. Người sau khi hết bệnh và phụ nữ sau khi sinh.

Hôm nay hãy cùng Casach.vn chế biến món lươn nướng là một món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản. 


1. Nguyên liệu:

- 500g lươn

- 100ml rượu trắng

- 100g giấm

- 70ml rượu mirin

- 50ml rượu sake

Gia vị: Tiêu, nước tương, đường


2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Lươn sau khi mua về thì bạn làm sạch nhớt sau đó tách thịt lươn rồi cắt miếng vừa ăn. Cho vào tô thịt lươn đã phi lê, 100ml giấm, 100ml rượu trắng rồi dùng tay xoa đều lên phần thân để làm sạch nhớt. Sau đó rửa sạch rồi dùng khăn thấm khô thịt lươn.

Tại Casach.vn cung cấp sản phẩm Lươn fillet, Lươn cắt khúc. Từ nguồn lươn nguyên liệu tươi sống, được chọn lọc kĩ càng từ vùng nuôi đạt chất lượng. Lươn sau đó được sơ chế kĩ để làm sạch nhớt, fillet lọc xương, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật Bản.Bạn có thể tin tưởng đặt mua tại Casach.vn
- Lươn fillet: https://ckfoods.vn/luon-fillet-bao-gia-khi-khach-at-hang-p257/ 

- Lươn cắt khúc: https://ckfoods.vn/luon-cat-khuc-can-kg-khi-khach-at-hang-p263/


- Pha hỗn hợp sốt:

Bạn bắc nồi lên lên rồi cho 70ml rượu mirin, 50ml rượu sake, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay vào rồi đun sôi 10 phút.

Tiếp đến thêm vào 100ml nước tương, 30g đường rồi khuấy cho đường tan, bạn đun đến khi sốt sôi và hơi đặc lại thì tắt bếp.


- Nướng lươn:

Bạn lót giấy bạc lên khay rồi xếp từng miếng thịt lươn vào. Sau đó phết hỗn hợp sốt lên lươn rồi cho vào lò nướng 5 phút ở 180 độ C.

Sau 5 phút thì bạn lấy ra phết thêm 1 lớp sốt nữa rồi nướng lần 2 trong 10 phút với 180 độ C. Bạn nướng đến khi thịt lươn chín và có màu đẹp mắt là được.


2. Thành phẩm:

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món lươn nướng kiểu Nhật Bản vô cùng đẹp mắt và thơm ngon. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt lươn được nướng thơm mềm kết hợp với nước sốt vô cùng đậm đà.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet   

Các bạn có thể đặt Lươn fillet, Lươn cắt khúc ở link:

- Lươn fillet: https://ckfoods.vn/luon-fillet-bao-gia-khi-khach-at-hang-p257/

- Lươn cắt khúc: https://ckfoods.vn/luon-cat-khuc-can-kg-khi-khach-at-hang-p263/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot