Trang chủ

Mẹo đánh vảy cá siêu nhanh và an toàn bà nội trợ cần biết

Nếu bạn cũng đang chung nỗi lo như vậy, thì hãy khám phá những cách đánh vảy cá nhanh và khử mùi tanh sau, nó sẽ giúp việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn và làm món cá càng thêm thơm ngon và hấp dẫn.

1. Đánh bật vảy cá dễ dàng chỉ bằng củ cải trắng


Không chỉ để làm nguyên liệu trong các món ăn ngon, củ cải trắng còn có tác dụng làm sạch vảy cá trên cả tuyệt vời nữa đấy! Phải nói bí quyết đánh vảy này đáng được ghi vào ”sử sách” các mẹo làm bếp bởi nó quá nhanh, dễ dàng, không gây mùi hôi và đặc biệt chẳng lo đứt tay.

Bạn sẽ thắc mắc vì sao củ cải trắng mềm thế kia lại có thể đánh bật lớp vảy cứng đầu bám trên cá đến thế? Vậy mà được hết đấy, bạn chỉ cần cắt một khúc củ cải trắng rồi chà thật mạnh ngược chiều của vảy cá, thế là xong ngay.

2. Nước sôi giúp dễ dàng đánh bật vảy cá

 

Dùng nước sôi để đánh bật vảy cá là mẹo nhỏ đơn giản vô cùng mà bạn chẳng cần dùng bất kì nguyên liệu nào cả. Cực kì dễ dàng luôn, bạn chỉ cần chần cá trong nước sôi khoảng vài phút rồi vớt ra. Vậy là bạn đã có thể đánh vảy một cách nhẹ nhàng mà không cần phải dùng lực mạnh rồi chẳng khéo lại đứt tay như chơi.

3. Bí quyết làm sạch vảy cá từ giấm


Giấm là loại nguyên liệu phổ biến mà nhà nào cũng có, nên dùng nó để đánh vẩy cá là mẹo nhỏ khá lí tưởng đấy! Bạn chỉ cần cho 1 lít nước lạnh cùng 2 thìa giấm vào thau rồi ngâm cá từ 1 đến 2 giờ, vảy sẽ dễ dàng tróc ra hơn khi bạn đánh đấy! Tuy nhiên, mẹo này đòi hỏi thời gian ngâm cá khá lâu nên bạn hãy chuẩn bị trước nhé!

Nguồn thông tin: Tham khảo từ internet

Trên đây là 3 mẹo nhỏ hỗ trợ bạn đánh bật vảy cá dễ dàng hơn. Dù đơn giản thế thôi nhưng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian lại an toàn và không bị mùi tanh cá ám trên tay. Tuy vậy, việc đánh vảy cá vẫn sẽ chiếm 1 phần lớn thời gian của bạn khi vào bếp.

Vì vậy, Casach.vn đã có giải pháp để bạn tiết kiệm thời gian hơn, đó là các sản phẩm cá sơ chế sẵn. Cá tươi khi nhập về được Casach.vn sơ chế, rửa sạch, bỏ nội tạng, đánh vảy cá sẵn, sau đó cấp đông nhanh bằng công nghệ IQF hiện đại, giúp giữ lại độ tươi cũng như các chất dinh dưỡng của cá.

Khi chế biến, bạn chỉ cần rã đông là có thể tẩm ướp gia vị và nấu ngay. Vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian phải không? Một số loại cá được làm sạch sẵn Casach.vn gợi ý cho bữa cơm đầy đủ dưỡng chất: Cá lóc cắt khúc, cá diêu hồng làm sạch, cá rô đồng làm sạch, cá chẽm làm sạch,…

Link đặt hàng các sản phẩm: https://ckfoods.vn/bua-com-gia-inh/?page=1

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot