Trang chủ

Cách nấu lươn xào lăn tại nhà ngon đúng chuẩn

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món lươn xào lăn
+ Thịt lươn: 300g
+ Miến đỗ xanh
+ Nước cốt dừa
+ Mộc nhĩ (nấm mèo)
+ Hành lá, hành khô, ngò gai, rau ngổ, sả, ớt
+ Gia vị: muối, tiêu, đường, hạt nêm, hạt tiêu, cari bột.


-Theo các chuyên gia dinh dưỡng thịt lươn giàu vitamin A và protein, tuy nhiên có một lưu ý quan trọng khi bạn sử dụng thực phẩm này là: Nên chế biến lươn sống rất tốt cho người sử dụng.

Bước 1: Sơ chế lươn
+ Bạn chú ý lựa chọn những con lươn béo vàng. Lươn mua về làm sạch và bỏ phần ruột lươn. Tiếp đó, cho lươn vào rổ, thêm chút muối và thêm một ít nước cốt chanh, dùng tay chà xát thật mạnh để làm hết nhớt và vị tanh của lươn.


+ Sau đó, rửa lươn lại với nước sạch và cắt thành khúc vừa. Lưu ý, khi chọn lươn nên chọn lươn béo, có thân ngắn, lưng nâu, bụng vàng sẫm là lươn ngon.

Bước 2: Ướp thịt lươn
+ Bạn hãy tiến hành ướp lươn, cho lươn đã rửa sạch vào tô rồi sau đó cho các gia vị vào, như: Hạt nêm, muối, hạt tiêu và hành khô thái mỏng.

+ Sau đó, lấy bột cà ri hòa với nước ấm và cho vào bát tô ướp lươn, để món ăn có màu đẹp và thơm hơn. Tiếp theo, bạn hãy trộn đều tay và ướp trong khoảng 20 – 30 phút cho gia vị thấm đều thịt lươn.
Bước 3: Làm miến và mộc nhí
+ Bạn cho miến ngâm vào trong nước cho nở ra và cắt ngắn vừa ăn. Tiếp theo, bạn luộc sơ miến qua nước sôi, vớt ra và xả lại với nước lạnh để sợi miến không bị dính vào nhau.
+ Mộc nhĩ bạn ngâm cùng với nước ấm trong khoảng 7-10 phút cho nở ra rồi cắt bỏ phần chân và thái sợi mỏng.
Bước 4: Bạn hãy nhặt rau và rửa sạch
Với rau ngổ bạn đem thái nhỏ, hành lá và ngò gai cắt nhỏ, hành khô bóc vỏ băm nhuyễn. Sả rửa sạch và băm nhuyễn, ớt thái lát nhỏ.
Bước 5: Nấu lươn với các gia vị
+ Bạn đặt chảo lên bếp, cho vào ít dầu ăn và đợi dầu sôi thì cho hành khô vào phi thơm vàng, sau đó cho sả và ớt vào phi với lửa nhỏ cùng cho thơm.

+ Tiếp theo, bạn cho phần thịt lươn đã ướp gia vị vào rồi xào chung, cho thêm một ít nước cốt dừa để nước dậy mùi thơm và có vị béo thơm.

+ Bạn hãy đậy nắp lại, đun với lửa nhỏ cho đến khi lươn chín và thấm đều. Sau đó, bạn cho mộc nhĩ đã được cắt sợi vào xào cùng rồi nêm nếm gia vị cho vừa.

Bước 6: Nấu lươn với miến
+ Khi lươn đã chín, bạn cho miến vào, sào thật đều để miến không bị dính và giữ được độ rai, nêm nếm lại một lần nữa. Cuối cùng, bạn hãy rắc vào ít hành lá, rau ngổ, mùi tàu cho đẹp mắt rồi đảo đều và tắt bếp.

Như vậy là bạn đã biết cách nấu lươn xào lăn để mang lại cho gia đình mình thêm một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và cực kỳ đưa cơm
Nguồn : tham khảo tổng hợp từ internet
  Link tham khảo sản phẩm : 
0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot