Trang chủ

Cách nấu bánh canh Cá Rô đồng thơm ngon

Cá Rô là một nguồn dinh dưỡng rất tốt. Thịt cá rô thơm, bùi, béo mà không ngậy, dễ tiêu hóa. 

Về mặt dinh dưỡng, trong 100 g thịt cá rô có chứa: nước 74,2 g, protein 19,1 g, lipid 5,5 g, tro 1,2 g; các chất khoáng vi lượng như calcium 16,4 mg, phosphor 151,2 mg, Fe 0,25 mg, vitamin B1 (thiamin) 0,01 mg, B2 (riboflavin) 0,1 mg, acid nicotinic 1,9 mg; tính ra nó cung cấp 126 kcal. 

Những món ăn được chế biến từ cá rô luôn để lại cho người dùng một ấn tượng khó quên. Hôm nay hãy cùng với Casach.vn làm món bánh canh cá rô thơm ngon này nhé.



1. Nguyên liệu:

- 500g cá rô

- 250g bột gạo

- 100g bột năng

- 3 củ hành tím

- 1 ít hành ngò 

- 1 quả chanh

- 1 củ gừng

- 1 ít rượu trắng

- 3 muỗng canh dầu oliu

- Bột ngọt, đường, tiêu, hạt nêm


2. Cách làm:

- Sơ chế và ướp cá rô:

Cá rô phi mua về rửa thật sạch trước khi đánh vẩy, dùng dao mổ bụng cá bỏ đi phần lòng, ruột, rồi đánh vẩy, cắt mang, cắt vây, lọc sạch màng đen phía bên trong bụng cho bớt tanh và rửa lại với nước sạch.

Tiếp theo, để làm sạch và khử mùi tanh của cá thì bạn cắt hết vây rồi dùng chanh thái lát cùng rượu, gừng xát lên thân cá. Sau đó là rửa lại cá bằng nước sạch một lần nữa.

Cuối cùng, bạn dùng dao lóc bỏ đi phần da và xương cá chỉ giữ lại phần thịt cá và cắt thành những khúc vừa ăn.

Cho tất cả phần thịt cá vào tô cùng 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 phần hành lá cắt nhỏ, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều để cá thấm gia vị.


Để tiết kiệm thời gian Casach.vn sẽ cho bạn một số gợi ý sau:
- Cá rô đồng hấp tách xương: https://ckfoods.vn/ca-ro-ong-hap-tach-xuong-200-g-p395/ 
- Cá rô đồng làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-ro-bo-mang-p19/ 
- Làm bột bánh canh

Cho vào tô 250gr bột gạo, 100gr bột năng, 2/3 muỗng cà phê muối rồi trộn đều. Sau đó, cho từ từ 300ml nước sôi vào hỗn hợp bột đồng thời dùng vá trộn đều.

Sau đó, bạn bắt đầu dùng tay nhồi bột, nhồi càng nhiều thì sợi bánh canh càng dẻo càng dai. Bạn nhồi đến khi nào bột vón lại thành cục và không bám dính vào tô nữa là được.

Bột vừa nhồi xong, bạn chia làm bốn phần bằng nhau rồi vo tròn.

Chuẩn bị một cái thớt. Bạn dùng phần bột gạo còn lại rắc đều lên miếng thớt để làm lớp bột áo. Sau đó, cho bột bánh canh lên trên thớt rồi dùng chày cán bột cho thật mỏng. Làm tương tự với phần bột bánh canh còn lại.

Kế tiếp, bạn đặt tất cả các lớp bột bánh canh vừa mới cán chồng lên nhau, giữa những lớp bột sẽ là một lớp bột áo. Cuối cùng, dùng dao cắt bột thành những sợi vừa ăn.


- Nấu bánh canh
Bắt nồi lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ô liu. Đợi dầu nóng, cho hành tím cắt lát, phần đầu hành lá đập dập vào phi thơm.
Kế tiếp, cho cá vào xào đều tay từ 3 - 4 phút, sau đó cho vào nồi 2 lít nước và đun sôi. Khi nước sôi, cho bột bánh canh vào và nấu cho nước trong nồi sôi trở lại một lần nữa thì nêm vào đó 1 muỗng cà phê nước mắm. Cuối cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

3. Thành phẩm: 
Vậy là món bánh canh cá rô đã hoàn thành. Sợi bánh canh vừa dai dai lại có phần hơi dẻo ăn vào rất ngon. Nước bánh canh ngon và có vị ngọt đến từ cá. Thịt cá rô mềm mềm thấm gia vị vừa ăn. Món bánh canh này phải ăn nóng mới ngon, rắc thêm phần hành lá còn lại, ngò rí, hành phi, chuẩn bị thêm một chén mắm ớt là tuyệt vời.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet   

Các bạn có thể đặt Cá rô đồng FilletCá rô đồng hấp tách xươngCá rô đồng làm sạch hay Cá rô phi Fillet ở link:

- Cá rô đồng hấp tách xương: https://ckfoods.vn/ca-ro-ong-hap-tach-xuong-200-g-p395/ 
- Cá rô đồng làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-ro-bo-mang-p19/ 




0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot