Trang chủ

Cách nấu bún Cá Thu thơm ngon đơn giản tại nhà

Cá thu là một trong các loại cá biển có thịt thơm ngon dễ ăn và có nguồn dinh dưỡng dồi dào như sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B và vitamin PP. Đặc biệt lượng Omega-3 trong cá thu rất tốt cho sự phát triển trí não. Hôm nay hãy cùng với Casach.vn làm món bún cá thu thơm ngon này nhé.


1. Nguyên liệu:

- 400g cá thu

- 300g bún tươi

- 1 miếng chả cá

- 1/4 trái thơm 

- 3 trái cà chua

- 1 củ hành tây

- 4 củ hành tím

- 1 ít hành ngò 

- 2 cây sả tươi

- 3 trái ớt

- 3 tép tỏi

- 2 muỗng canh dầu ăn

- 1 muỗng canh dầu hào

- Bột ngọt, đường, tiêu, hạt nêm

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Đối với cá thu còn nguyên con thì khi mua về, bạn sẽ dùng kéo cắt bỏ phần vây cá rồi loại bỏ toàn bộ phần ruột bên trong bụng cá, sau đó khử bớt mùi tanh của cá bằng cách rửa cùng với nước muối pha loãng. Tiếp đó sẽ rửa lại bằng nước sạch rồi cho ra rổ và để ráo rồi cắt lát vừa ăn, mỗi lát dày khoảng 1 lóng tay.

Còn đối với cá thu đã cắt lát sẵn thì khi mua về để khử bớt mùi tanh của cá, bạn chỉ cần dùng một ít muối chà xát lên toàn bộ các lát cá trong khoảng 1 - 2 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo là có thể chế biến được rồi nhé!

Bạn có thể mua cá thu cắt khúc tại đây: https://ckfoods.vn/ca-thu-cat-khuc-phan-than-p343/



Hành tím, tỏi mua về bạn sẽ bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch, để ráo và băm nhuyễn.

Ớt bỏ cuống rồi rửa sạch sau đó cắt nhỏ. Với sả bạn tách bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sơ qua với nước, sau đó băm nhỏ 1 cây sả còn cây còn lại sẽ đập dập.

Hành lá, ngò rí cắt bỏ phần đầu rồi rửa sơ qua với nước và để ráo, cắt phần đầu hành để riêng còn lá hành gộp với ngò rí rồi cắt nhỏ. Với dứa (thơm) bạn rửa sạch, cắt bỏ phần mắt và cùi rồi cắt lát mỏng.

Hành tây bóc vỏ, cà chua bỏ cuống, rửa sạch và cắt hình múi cau hoặc cắt nhỏ tùy thích. Bạn lấy 1/3 cà chua cắt hạt lựu để xào với cá thu.

Cuối cùng là chả chiên sẵn thì bạn sẽ cắt miếng nhỏ tùy thích

Bạn có thể mua chả cá tươi về chiên lên sẽ ngon hơn: 

- Chả cá mè vinh: https://ckfoods.vn/cha-ca-me-vinh-nguyen-chat-100-khong-pha-tron-250-g-p244/

- Chả cá thác lác: https://ckfoods.vn/ca-thac-lac-nguyen-chat-100-khong-pha-tron-p238/

- Chả cá rô đồng: https://ckfoods.vn/cha-ca-ro-ong-nguyen-chat-200-g-p393/

- Ướp cá thu

Cho cá thu đã sơ chế ra tô rồi tiến hành nêm nếm gia vị bao gồm: 1/2 lượng hành tím, tỏi và sả băm, 1/2 lượng ớt cắt nhỏ, cùng với 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào rồi trộn đều gia vị.

Tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình mà bạn gia giảm lượng gia vị cho phù hợp nhé! Sau đó bạn sẽ để cá ướp trong khoảng 15 - 20 phút để cá thu thấm gia vị.



- Xào cá thu với sốt cà chua

Bắt chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì cho hỗn hợp hành tím, tỏi, ớt cắt nhỏ còn lại, toàn bộ sả đập dập vào.

Dùng đũa đảo thật đều trong khoảng 5 phút đến khi hỗn hợp vàng thơm thì bạn tiếp tục cho cà chua cắt hạt lựu vào xào sơ.

Sau đó sẽ cho toàn bộ cá thu vào xào nhẹ tay để tránh nát cá trong khoảng 1 phút với lửa vừa rồi tắt bếp.



- Nấu nước dùng bún cá thu


Bắt nồi to lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu màu điều. Cho phần hành tỏi băm nhuyễn và sả băm và sả cắt khúc vào phi lên cho thơm. 


Sau đó cho 1 nửa phần thơm và cà chua vào xào. Cho 2 quả ớt đập dập vào xào cùng. Xào trong khoảng 5-7 phút khi thấy cà chua hơi mềm thì ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm để có vị đậm đà. 

Xào thêm trong khoảng 5-7 phút, khi cà chua và thơm đã mềm thì cho 1 lít nước dừa tươi và 2 lít nước vào. Nấu sôi sủi tăm trong 15 phút. Khi nước sôi sủi tăm thì cho cá thu vào. Chú ý phải đợi nước đã sôi sủi tăm mới cho cá vào để nước lèo không bị tanh. Nêm với 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường phèn.

Khi nước lèo sôi lên thì giảm lửa nhỏ lại, dùng muôi vớt bọt cho nước trong. Nêm nếp thêm 1 với muỗng canh nước mắm cho vị thật đậm đà. Nấu thêm trong 5 phút rồi cho phần thơm và cà chua còn lại vào.


2. Thành phẩm:

Vậy là ta đã hoàn thành xong món bún cá thu siêu đơn giản ngay tại nhà. Đây là một món nước vừa thơm ngon, đậm vị vừa hấp dẫn khiến bất kì ai khi có cơ hội thưởng thức qua đều khó cưỡng lại sức hút của nó.

Khi ăn bún cá thu thì bạn nên ăn kèm cùng với 1 ít rau sống và chén nước mắm chua cay để chấm cá là vô cùng tuyệt vời đấy nhé!



Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet   

Các bạn có thể đặt Cá thu cắt khúc, Chả cá mè vinh, Chả cá thác lác hay Chả cá rô đồng nguyên chất ở link:

- Cá thu cắt khúc: https://ckfoods.vn/ca-thu-cat-khuc-phan-than-p343/ 

- Chả cá mè vinh: https://ckfoods.vn/cha-ca-me-vinh-nguyen-chat-100-khong-pha-tron-250-g-p244/

- Chả cá thác lác: https://ckfoods.vn/ca-thac-lac-nguyen-chat-100-khong-pha-tron-p238/

- Chả cá rô đồng: https://ckfoods.vn/cha-ca-ro-ong-nguyen-chat-200-g-p393/


0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot