Trang chủ

Hướng dẫn cách luộc hến ngon và cách tách vỏ hến

Hến là một trong những loại thực phẩm fiauf dinh dưỡng, có vị ngọt thanh, được nhiều người Việt yêu thích với nhiều cách chế biến khác nhau. Hãy cùng Casach.vn tham khảo cách luộc và tách vỏ hến cực nhanh và đơn giản này nhé!


1. Nguyên liệu

2kg hến

2 muỗng cafe muối

2. Cách luộc hến và tách vỏ hến nhanh

Bước 1: Ngâm hến

Hến mua về bạn rửa sạch với nước cho hết đi lớp bùn cát bám bên ngoài vỏ, sau đó mới cho hến cùng 1.5 muỗng cafe muối và nước vào thau.

Ngâm hến khoảng 30 phút cho đến khi hến nhả hết cát và chất bẩn đi rồi rửa sạch lại với nước nhiều lần, để ráo.

Bước 2: Luộc hến

Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi với lửa lớn trong khoảng 3-5 phút cho nước sôi lên, sau đó hạ lửa vừa rồi cho nửa muỗng cafe muối vào.

Khi nước sôi lăn tăn và muôi tan hết thì bạn cho hến vào luộc. Dùng đũa hoặc muôi dài khuấy đều cho hến mở miệng và thịt hến nổi lên mặt nước là có thể tắt bếp.

Bước 3: Tách vỏ hến

Dùng rây lọc để vớt phần thịt hến cho ra đĩa, vỏ hến bạn để riêng qua một bên. Thịt hến bạn để nguội sau đó xả nước lạnh 2 lần để phần thịt giữ được độ giòn, ngọt, sau đó để vào rổ cho ráo nước.

Hến hay còn được gọi là nghiễn nhục, có quanh năm trong tự nhiên, là nguyên liệu chihs để chế biến nên nhiều món ăn dân dã ngon miệng như: cơm hến, canh hến,...

Hến có hàm lượng dinh dưỡng khá cao và có thể mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ. Hến có ít cholesterol nên thích hợp với người thiếu máu và người bị bệnh tim mạch.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Đặt mua hến làm sạch tại Casach.vn: https://ckfoods.vn/hen-lam-sach-200-g-p380/

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot