Trang chủ

Ruột cá lóc kho tiêu - Món ngon béo ngậy đậm đà cho bữa cơm gia đình

Các món ăn từ ruột cá lóc từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc và phổ biến, tuy nhiên bạn đã biết đến món ruột cá lóc kho tiêu chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Casach.vn vào bếp thực hiện công thức ruột cá lóc kho tiêu thơm ngon siêu bắt cơm dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu


Ruột cá lóc 1kg

Hành tím 2 củ

Tỏi 1 củ

Ớt 2 trái

Hành lá vài cọng

Dầu ăn 4 muỗng canh

Nước mắm 2 muỗng canh

Gia vị thông dụng như đường, muối, bột ngọt, tiêu

2. Cách chế biến

Ruột cá lóc bạn sơ chế cắt bỏ phần mật cá thật cẩn thận. Tiếp theo, bạn dùng dao cạo sạch lớp nhầy còn bấm ở ruột cá rồi rửa lại vói nước cốt chanh pha với nước sạch để khử đi mùi tanh, rồi để cho ruột cá ráo nước.


Bạn bỏ rễ hành, rửa sạch rồi băm nhuyễn, Ớt rửa sạch, cắt lát. Hành tím và tỏi lột vỏ, rửa sạch lại với nước rồi băm nhuyễn.

Cho ruột cá vào tô, lần lượt thêm hành tím băm, 1/2 lượng hành lá băm (nên cho nhiều đầu hành nhé), 2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột ngọt. 

Bạn tiếp tục cho thêm 1/2 muỗng canh đường, 2 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng cafe tiêu, ớt cắt lắt và trộn đều để ruột cá được ngấm gia vị, để ướp 30 phút.


Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng thì cho 4 muỗng canh dầu ăn, cho tỏi vào phi vàng. Khi tỏi đã thơm thì cho phần ruột cá đã ướp vào, dùng đũa đảo nhẹ cho ruột nóng đều. Khi ruột cá bắt đầu sôi thì hạ lửa nhỏ và kho trong vòng 20-30 phút để ruột cá chín, trong lúc này nếu nước cạn nhiều bạn hãy châm thêm chút nước nhé.


Tắt bếp, bày ruột cá ra đĩa là món ăn đã hoàn thành.

3. Thành phẩm

Ruột cá lóc kho tiêu với ruột cá được sơ chế kĩ không hề bị tanh mà còn thơm ngon, béo ngậy, kết hợp với sốt kho mặn ngọt đậm đà vô cùng hấp dẫn.


Nguồn thông tin và hình ảnh: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Đây ắt hẳn sẽ là một món ăn được các thành viên trong gia đình bạn yêu thích. Hãy bắt tay vào thực hiện món ăn tuy mới lạ nhưng cũng không kém phần thơm ngon này ngay nhé! Nếu chưa biết mua ruột cá lóc tại đâu vừa tươi ngon vừa đảm bảo vệ sinh, hãy thử tham khảo ngay sản phẩm Ruột cá lóc tại Casach.vn nhé!

Link sản phẩm: https://ckfoods.vn/ruot-ca-loc-200-g-p269/ 

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot