Trang chủ

Bạn đã biết 5 món cá lóc cực kì đỉnh - ăn vào là ghiền

Hãy đổi thực đơn cho cả nhà bằng cá lóc đi chị em ơi! Cá lóc đồng ngon, ngọt thịt, nhiều dinh dưỡng, được biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau. Mẹ mà trổ tài thì cả nhà chỉ có ghiền mãi không thôi!

1. Cá lóc chiên mắm sả

Món cá chiên thêm mắm sả đậm đà, tỷ lệ hài hòa thì ăn với salad là nhất luôn cả nhà ơi!!!

Cá lóc chiên mắm sả

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Sơ chế Cá lóc bằng ít rượu trắng, sau đó cắt khoanh dày 1cm rồi ướp với nước hành tỏi. Chanh: mài lấy 1/2m vỏ chanh rồi cắt miếng.

– Bước 2: Pha nước mắm sả: cho 2/3 chén nước, 4M đường, 2M nước mắm, 2m bột ngọt vào chảo nhỏ, nấu cho tan đường, để nguội, vắt vào 2 miếng chanh, 3M sả băm, 1M tỏi ớt băm, 1/2m vỏ chanh mài.

– Bước 3: Đun nóng ít dầu ăn, rồi cho cá đã tẩm qua Bột tẩm khô chiên Giòn vào chảo rồi chiên cho vàng đều, sau khi cá chín thì vớt cá ra.

– Bước 4: Làm dầu hành: cho hành lá vào chén với một ít muối, một ít bột ngọt, chan 2M dầu nóng (dầu chiên cá) vào.

Cuối cùng là xếp cá ra dĩa, múc dầu hành chan lên trên. Tiếp đến là chấm cá chiên với nước mắm sả, ăn kèm thêm với rau sống các loại nữa. Ôi! Ngon tuyệt.

2. Gỏi đu đủ khô cá lóc

Gỏi đu đủ khô cá lóc giòn giòn của đu đủ, ngọt ngọt bùi bùi của cá lóc ăn kém với đậu phộn và bánh phồng tôm nữa thì tuyệt vời ông mặt trời. Đây chính là món ăn vừa thanh mát, vừa ít dầu mỡ và cực kỳ phù hợp cho các chị em nội trợ muốn ăn ngon dáng đẹp nè.

gỏi đu đủ khô cá lóc

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Đun nóng dầu, cho khô cá lóc vào chiên giòn rồi xé miếng vừa ăn.

– Bước 2: Pha nước trộn gỏi: giã nhuyễn ớt hiểm và tỏi, thêm 2M đường, 1,5M Giấm gạo lên men, 1M nước mắm và 1m nước cốt chanh, trộn đều.

– Bước 3: Trộn đều đu đủ bào sợi, cà chua bi và rau húng lủi vào tô với nước trộn gỏi, rắc một chút đậu phộng rang (Ăn kèm bánh phồng tôm sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều).

3. Cá lóc phi lê xốt gừng

Thịt cá lóc thấm vị lại thơm thơm mùi tiêu, bọc bên ngoài bởi lớp bột chiên gà giòn đậm đà vừa ăn. Rưới ít nước xốt gừng nữa là cả nhà có một món mặn ăn kèm cơm ngon tuyệt vời rồi!

Cá lóc phi lê xốt gừng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Phi lê cá lóc cắt miếng xéo dày 1cm, ướp với nước hành tỏi và 1/2M tiêu xay.
  • Bước 2: Đun nóng dầu, phi thơm hành tỏi băm và gừng cắt sợi. Thêm 2M Nước tương, 1M tương ớt, 1M dầu hào, 1M đường, 1/2M Bột ngọt. Thêm tiếp 1/2 chén nước dùng đã hòa 1m bột bắp. Nấu hỗn hợp xốt trên cho sôi và sệt lại.
  • Bước 3: Đun nóng dầu ăn, lần lượt tẩm cá với Bột Chiên Gà Giòn, chiên cá chín vàng giòn, vớt ra để ráo rồi rưới phần xốt lên cá chiên.

4. Canh cá lóc lá giang

Một món canh cá lóc vừa “quen quen” mà cũng rất lạ miệng và ngon. Lá giang chua thanh, mát lành kết hợp tuyệt vời với thịt cá chín săn ngọt, cho món canh sự quyến rũ khó cưỡng. Mùa nóng sắp bắt đầu, hãy nấu một nồi canh chua cá lóc lá giang để cả nhà cùng “giải nhiệt” nhé! Thịt cá lóc cũng rất bổ dưỡng cho trẻ nhỏ và các thành viên trong nhà nữa đấy!

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Cá rửa sạch để ráo, ướp vào 1M nước mắm, 1m Bột ngọt, để 15′ cho cá thấm gia vị.

– Bước 2: Phi thơm tỏi, sả, ớt với dầu ăn, cho cá vào xóc cho săn, rồi cho tiếp cà chua, 1.2 lít nước nóng,  1m muối, 1M đường, 1M nước mắm, 1M Giấm gạo lên men, 1/2M Bột ngọt đun cho sôi. Cuối cùng cho lá giang vào nấu thêm 5 phút, rồi tắt bếp.

5. Bánh canh cá lóc

Chẳng cần phải chế biến cầu kì, chỉ cần một tô bánh canh cá lóc là đủ đáp ứng một bữa ăn cân đối rồi. Chút bánh canh mềm, chút nước dùng ngọt thanh, lại thêm miếng cá lóc đậm đà chắc thịt, chỉ nhìn thôi cũng muốn ăn cho “đã” rồi.

BÁNH CANH CÁ LÓC

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Pha hỗn hợp gia vị: ½ m bột ngọt, ½ m muối, ½ m tiêu, 1M hành tỏi phi.

– Bước 2: Cá lóc rửa sạch, cắt phần đầu rồi đem ướp đầu cá với ½  hỗn hợp gia vị vừa pha để riêng, phần thân cá lóc lọc lấy phi lê rồi cắt lát mỏng 4 ly và ướp với ½ hỗn hợp còn lại.

– Bước 3: Cho xương gà và ương cá vào 2.5L nước nấu cùng với tôm khô rang, củ hành tím nướng, gừng nướng, nấu khoảng 30 phút cho củ cải trắng và cà rốt vào. Nấu thêm 30 phút, sau đó vớt xương gà và cá ra.

– Bước 4: Đun sôi lại nước dùng, cho đầu và đuôi cá vào, nêm 1m bột ngọt, 1M hạt nêm, 1m muối, 1M đường. Sau khi đầu cá và đuôi cá chín, vớt ra. 

– Bước 5: Cho bánh canh vào nồi nước dùng nấu vừa mềm, cho thịt phi lê cá vào nấu chín, thêm hành ngò, hành tỏi phi, tắt lửa. 

Nguồn thông tin: Internet

Chị em nội trợ có thể tham khảo thêm những sản phẩm cá lóc cực kỳ hấp dẫn khác của Casach.vn:

Khô cá lóc rim mắm me - 70 g

Cá lóc kho tộ - 250 g

Cá lóc đồng thiên nhiên làm sạch

Cá lóc fillet - 300 g

Trứng cá lóc - 250 g

Ruột cá lóc - 200 g

Khô cá lóc tẩm gia vị - 500 g

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot