Trang chủ

Cách làm lẩu gà nấu nấm cho những ngày cuối tuần

Gà thả vườn nổi bật là giống gà tuy nhỏ - con trưởng thành chỉ khoảng 800 g – 1 kg - nhưng chất thịt lại có hương vị thơm ngon đặc trưng, những thực khách sành ăn đều rất yêu thích. Thừa hưởng gen trội từ tổ tiên là gà rừng, thịt gà thả vườn săn chắc, ngọt thanh rất đặc biệt, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Hôm nay, hãy cùng casach làm món lẩu gà nấu nấm cho những ngày cuối tuần sum họp gia đình nhé.


1. Nguyên liệu:

- 1 con gà

- Xương ống

- Nấm rơm

Nấm đông cô

- Nấm bào ngư

- Nấm đùi gà

- Củ cải trắng

- Rau nhúng lẩu

- Bún

- Mì trứng

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt..

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Gà sau rửa sạch, dùng muối chà xát trong và ngoài con gà để khử mùi hôi của thịt, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Chia gà thành 4 phần rồi dùng tiếp dao nhỏ, mũi nhọn, kéo cắt bỏ những phần xương và để riêng ra 1 góc.

Xương ống đem rửa sạch rồi chần sơ qua với nước sôi.

Củ cải trắng gọt vỏ ngoài, rửa sạch và cắt thành những miếng vừa ăn. Rau nhúng lẩu và các loại nấm rửa sạch, đem ngâm trong nước muối khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành những miếng vừa ăn.


- Ướp thịt gà nấu lẩu:


Bạn cắt phần da và chặt thịt gà thành các miếng vừa ăn. Sau đó, ướp thịt gà với ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng tỏi băm và ½ muỗng tiêu xay khoảng 20 – 30 phút cho thịt gà thấm gia vị.

- Nấu nước dùng lẩu gà:

Bắc nồi lên bếp và cho vào khoảng 2 lít nước, cho tiếp phần xương ống và xương gà mà bạn rút ra ban nãy và ninh trong khoảng 3 tiếng. Sau đó, bạn cho vào 1 muỗng muối,1 muỗng canh giấm gạo cùng củ cải vào rồi để lửa liu riu và chờ cho nước sôi là được.

3. Thành phẩm:

Khi nước dùng gà vừa sôi thì bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho nấm rơm, tiếp theo là thịt gà, các loại nấm còn lại và rau vào. Lẩu gà nấm ăn kèm mì trứng hoặc bún hoặc miến dong đều ngon và hợp vị.



Tham khảo và tổng hợp từ internet
Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:






0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot