Trang chủ

Cách rút xương cá rô đã luộc nhanh chóng sạch xương

Nếu bạn đang phân vân không biết làm thế nào để rút xương cá rô cho các món canh, món bún,... thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Hôm nay, Casach.vn sẽ hướng dẫn bạn cách rút xương cá rô nhanh chóng, sạch xương.

Cách rút xương cá rô đã luộc

- Đầu tiên, để làm sạch và loại bỏ phần nhớt của cá, bạn đánh sạch vảy, sau đó cho cá vào hộp đựng thực phẩm. Cho thêm 1 muỗng muối vào, đập nắp và xốc đều khoảng 1 - 2 phút, rồi rửa lại với nước cho sạch.

Kế đến, dùng kéo cắt 1 đường dọc theo phần bụng cá, rồi làm sạch nội tạng bên trong, sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần.

Bắc nồi nước lên bếp, cho vào 1 ít muối, 1 ít gừng và 1 củ hành đập dập, sau đó đun sôi ở lửa vừa. Khi thấy nước sôi thì cho cá vào và vặn nhỏ lửa, đun khoảng 5 phút đến khi cá chín.

Tiếp theo, bạn vớt cá ra cho vào 1 thau nước lạnh cho thịt cá nguội bớt và săn lại để dễ dàng rút xương hơn mà không bị nát thịt.

Sau khi đã bỏ phần đầu, bạn dùng tay rút sạch phần xương vây lưng của cá theo chiều từ dưới đuôi lên trên, làm tương tự với bên còn lại. Sau đó tiến hành tách đôi phần thịt cá ra để rút xương bên trong.

Sau khi đã tách thịt cá ra, bạn sẽ thấy phần xương giữa và xương bụng của cá, sau đó tiến hành dùng tay rút sạch phần xương này đi. Cuối cùng, lập lại thao tác với mặt còn lại của thịt cá là bạn đã hoàn thành rồi.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Cá rô đồng hấp tách xương: https://ckfoods.vn/ca-ro-ong-hap-tach-xuong-200-g-p395/ 





0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot