Trang chủ

Cách nấu mì ốc hến đơn giản tại nhà

Hến hay còn gọi là nghiễn nhục, có quanh năm trong tự nhiên, là nguyên liệu chính để chế biến nên nhiều món ăn dân dã ngon miệng như cơm hến, canh hến... 

Hến có hàm lượng dinh dưỡng khá cao và có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ. Hến ít cholesterol nên thích hợp với người thiếu máu và người bị bệnh tim mạch. Theo Đông y thịt hến có vị ngọt mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt tràng, thông khí, mát gan, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu. 

Hôm nay hãy cùng Casach.vn nấu món mì ốc hến thơm ngon nhé.


1. Nguyên liệu:

- 1kg hến tươi

- 500g ốc tươi

- 500ml nước dừa tươi

- Sả

- Cà chua

- Chanh

- Rau muống

- Tỏi

- Hành tím

- Mì gói

- Gia vị lẩu thái

- Sa tế

Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, nước mắm

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Hến sau khi mua về bạn ngâm với 1 muỗng cà phê muối để hến nhả bỏ bớt cát và chất dơ. Xả lại với nước sạch rồi cho hến vào nồi đun sôi để luộc. Dùng muỗng khuấy đều cho thịt hến tách khỏi vỏ rồi vớt phần thịt nổi lên trên.

Đối với ốc, bạn cũng ngâm với nước muối cho sạch bớt cát, xả với nước rồi mang đi luộc cho ốc chín và tách lấy phần thịt ốc bên trong.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Rau muống bạn lặt bỏ những lá héo, cắt khúc khoảng 5cm. Sả bóc vỏ, cắt khúc, đập dập. Cà chua bạn dùng 2 quả, rửa sạch, cắt làm 4.

Hến tại Casach.vn được sơ chế sạch sẽ, an toàn và vệ sinh, giúp các chị em nội trợ tiết kiệm thời gian khi chế biến. Bởi vì để món ăn ngon, hấp dẫn thì việc làm sạch hến đóng vai trò hết sức quan trọng. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn tại  Casach.vn.

- Hến làm sạch: https://ckfoods.vn/hen-lam-sach-200-g-p380/ 


- Ướp và xào ốc hến:

Cho hến và ốc đã sơ chế vào tô cùng 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh sa tế. Trộn đều và ướp trong 30 phút.

Làm nóng nồi, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn cùng hành tỏi băm, phi cho hành tỏi thơm vàng. Thêm 2 muỗng canh sa tế và cho ốc hến đã ướp vào xào.



- Nấu nước mì ốc hến:

Thêm vào 500ml nước dừa, khoảng 300ml nước lọc cùng 2 cây sả đập dập rồi nấu cho nước sôi. Cho vào 2 muỗng canh gia vị lẩu Thái, cà chua và nước cốt ½ quả chanh, khuấy đều rồi tắt bếp.


2. Thành phẩm:

Cho mì ra tô, múc nước lèo cho vào tô rồi thêm rau muống và các loại rau thơm nếu thích.





Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet   

Các bạn có thể đặt Hến làm sạch ở link:

- Hến làm sạch: https://ckfoods.vn/hen-lam-sach-200-g-p380/





































0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot