Trang chủ

Mách bạn cá bớp làm món gì ngon? Cùng tìm hiểu về cá bớp nhé!

Cá bớp với thịt béo ngọt, chắc thịt đặc trưng của các loài cá biển luôn là nguyên liệu "vàng" trong nấu nướng bởi hương vị trong các mà món lẩu, món kho,... đều vô cùng ngon. Cùng Casach.vn tìm hiểu về cá bớp và các món ngon với cá bớp nhé!

Cá bớp là cá gì?

Là loại cá có kích thước tương đối lớn và nhiều thịt cùng chất lượng thịt dai, thơm, béo ngậy, cá bớp tươi đã và đang trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều các gia đình người Việt Nam.

Có thể bạn đã từng nghe đến những tên gọi như cá bóp, cá giò, cá bớp biển…và cảm thấy ngạc nghiên vì sao cùng là một loại cá mà lại có nhiều tên gọi đến như vậy. Thực ra thì đó là tên gọi của cá bớp – một loại cá biển sống ở khu nước sâu và có nhiều giá trị dinh dưỡng nên đang là một trong những mặt hàng thủy hải sản xuất khẩu mang lại nhiều lợi nhuận cho nước ta, cũng như là món ăn được nhiều gia đình người Việt yêu thích.

Cá bớp tươi thường được đánh bắt ở đâu?

Cá bớp thường được đánh bắt ở đâu?

Cá bớp là một loại cá biển ngon, là loại cá chủ yếu sống ở khu vực nước sâu với cách thức sống cô độc nhưng có lúc sẽ quy tụ lại ở các bến cảng, ốc đảo, rạng san hô để thực hiện việc sinh nở hàng nằm.

Hiện nay thì loại cá này sống rải rác ở khắp các vùng biển của nước ta nhưng thường được nuôi tập trung ở khu vực Miền Trung và Miền Tây. Trong đó thì sản lượng cá được đánh bắt lớn nhất là ở khu vực vùng biển Lagi của tỉnh Phan Thiết, Bình Thuận.


Đặc tính của cá bớp

Thông thường một con cá bớp sẽ có trọng lượng từ 4 – 8 kg. Trọng lượng và kích cỡ của chúng được xem là tương đối lớn hơn so với những loại cá biển khác. Chính vì thế mà để thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng, chế biến và bảo quản thì cá bớp được phân ra thành 3 sản phẩm chính đó là để nguyên con, chỉ còn riêng phần đầu và phần thân đã được cắt thành từng khoanh.


Thịt cá bớp tươi vừa nhiều lại vừa trắng, có độ béo ngậy, thơm ngon rất cuốn hút mà lại không có chút mùi tanh nên có thể phù hợp khẩu vị của nhiều đối tượng người ăn khác nhau, dù là trẻ nhỏ hay người lớn.

Cá bớp không có nhiều xương răm nhỏ nên bạn chỉ cần lọc bỏ lớp xương giữa với những xương lớn ở xung quanh là có thể thưởng thức mà không lo đến vấn đề bị hóc xương.

Trong thịt cá bớp tươi có chứa lượng protein khá dồi dào nhưng lại là protein ít béo cùng lượng chất béo bão hòa ở mức cân đối nên loại cá này rất thích hợp để chế biến món ăn dành cho những người bị bệnh béo phì.

Ngoài ra, thịt cá bớp còn có khá ít hàm lượng cholesterol nên rất tốt cho người bị mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, nhất là ở người cao tuổi. Bên cạnh đó thì thịt cá bớp còn chứa khá nhiều các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như muối khoáng, kali, canxi, magie, xelen…và nhiều loại vitamin như vitamin B2,B6…nên có công dụng cải thiện được sức khỏe của cơ thể, chống căng thẳng, tăng cường lượng canxi trong hệ cơ xương.

Không chỉ vậy, trong thịt cá bớp còn chứa nhiều Omega 3 và Iot nên còn rất tốt cho não bộ, cho thị lực, phòng tránh được bệnh bướu cổ. Do đó mà loại cá này hiện đang được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng.

Sau đây là một số món ngon từ cá bớp để bạn tham khảo đãi cả gia đình:

Canh chua cá bớp nấu măng

Để bữa cơm thêm tròn vị thì không thể nào thiếu đi món canh nóng hổi, thơm lừng được đâu đó nha. Canh chua cá bớp với nước dùng đậm đà, chua chua ngọt ngọt. Đầu cá bớp thì mềm, béo.

Chuẩn bị ngay một chén cơm nóng và một chén nước mắm ớt nữa là chắc chắn sẽ khiến bữa cơm ngày hôm đó cực hao cơm luôn đấy nhé!

Canh chua cá bớp nấu măng


Cá bớp chiên giòn sốt chanh

Món cá bớp tuy dân dã nhưng giờ đây với một chút biến tấu mà đã trở nên thơm ngon, sang chảnh không khác gì nhà hàng đó nha.

Lớp vỏ bên ngoài được chiên vàng rụm ăn rôm rốp, thịt cá bên trong thì mềm, béo được nêm nếm vừa phải. Sốt chanh chua chua ngọt ngọt được phủ đều bên ngoài của cá cực kích thích vị giác khi ăn. Trang trí thêm một ít xà láchdưa leo, cà chua xung quanh nữa cho đẹp mắt.

Cá bớp chiên giòn sốt chanh


Cá bớp kho tộ

Đã nhắn đến cá thì không thể nào không nhắc đến các món cá kho nhất là món cá bớp kho tộ. Cá bớp mềm ngọt cùng thịt ba rọi beo béo, dai mềm được thấm đều nước kho đậm đà, sánh sệt. Múc một chén cơm nóng, gắp thêm ít cá, chan thêm tí nước kho lên nữa là khiến cả nhà bạn vấn vương bởi hương vị của món cá kho tộ này ngay nhé.

Cá bớp kho tộ


Cá bớp nướng muối ớt

Cá bớp được nướng vàng đều, thơm lừng, hấp dẫn với hương vị cay cay của ớt. Thịt cá mềm béo được thấm đều vị mặn mặn của muối quyện với vị cay cay của ớt.

Chuẩn bị thêm một chén tương ớt chấm cùng, tăng thêm độ cay nồng cho món cá nướng, chắn chắn món cá bớp nướng sẽ khiến cả nhà bạn xuýt xoa bởi độ ngon của nó đấy nhé!

Cá bớp nướng muối ớt


Nguồn thông tin: Tổng hợp từ internet


Tham khảo sản phẩm Cá bớp cắt khoanh tươi ngon tại Casach.vn đang có chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn chỉ 152,000/túi 500 g

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot