Trang chủ

Cách nấu món cháo hến ấm bụng ngày mưa

Hến hay còn gọi là nghiễn nhục, có quanh năm trong tự nhiên, là nguyên liệu chính để chế biến nên nhiều món ăn dân dã ngon miệng như cơm hến, canh hến... 

Hến có hàm lượng dinh dưỡng khá cao và có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ. Hến ít cholesterol nên thích hợp với người thiếu máu và người bị bệnh tim mạch. Theo Đông y thịt hến có vị ngọt mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt tràng, thông khí, mát gan, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu.

Hôm nay, hãy cùng Casach nấu món cháo hến nhé.


1. Nguyên liệu:

- 500g hến 

- 1 chén gạo

- Rau râm

- Dầu điều

Hành lá

- Ớt

- Hành tím

- Hành phi

- Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, tiêu, nước mắm



2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Mua phần thịt hến đã làm sạch. Phần thịt các bạn cần rửa sạch lại để loại bỏ các rong rêu, tạp chất và vỏ hến, sau đó cho vào bát.

Hành lá và rau răm rửa sạch rồi dùng dao cắt nhuyễn.

- Nấu cháo:

Để nấu cháo được nở nhừ bạn ngâm gạo trong nước tầm 1 tiếng. Vo gạo với vài lần nước sạch rồi bạn cho vào nồi, đổ lượng nước ngập khoảng hơn 1 lóng tay so với bề mặt gạo nấu trong 30 phút ở mức lửa nhỏ.

Khi nước sôi bạn khuấy đều để hạt nở bung ra hơi sánh lại. Nấu đến khi cháo chín nhừ.

- Xào hến và trộn vào cháo:

Cho 2 muỗng canh dầu điều vào chảo rồi phi hành thơm, bạn đổ hến vào xào cho đến khi hến săn lại thì cho 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào và đảo đều.

Khi cháo chín nhừ thì cho hến đã xào vào, nêm 1 ít muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít tiêu, khuấy đều cho tan gia vị rồi tắt bếp.

2. Thành phẩm:

Cháo sánh mềm, vị đậm đà, hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của thịt hến được xào săn thơm lừng, thêm chút hành lá, rau răm cùng ớt cay tê tê và hành phi giòn tan, đảm bảo ăn một lại muốn ăn hai đó.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Hến làm sạch: https://ckfoods.vn/hen-lam-sach-200-g-p380/ 













0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot