Trang chủ

Cách làm cá trê nướng riềng mẻ đơn giản tại nhà

Cá Trê là một loài cá nước ngọt, sinh sống ở những khu vực như ao, hồ hay ruộng với nhiều bùn lầy. Cá trê xuất hiện thường xuyên trong những bữa ăn hàng ngày, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào và hương vị thì không kém phần hấp dẫn.

Trong cá trê có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như Protid, Canxi, Lipid, Sắt, Vitamin B1, B2 nên ăn thịt Cá Trê đặc biệt tốt cho cơ thể.

Hôm nay, hãy cùng Casach làm món Cá trê nướng riềng mẻ đơn giản tại nhà.


1. Nguyên liệu:

- 500g cá trê

- Mẻ

- Rượu trắng

- Riềng

- Sả

- Bột nghệ

- Ớt

- Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, tiêu...

2. Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu:

Cá trê nướng riềng mẻ muốn ngon và không tanh cần phải chế biến kỹ, vì cá trê là loại cá da trơn rất nhiều nhớt. Bạn cho chút rượu trắng và muối vào cá trê xóc đều để cá nhả bớt nhớt. Hoặc dùng chanh, giấm để ngâm cá cũng nhả nhớt rất nhanh, sau đó làm ruột, làm đầu cá sạch rồi rửa lại với nước nhiều lần, để cho ráo.

- Ướp cá:

Bạn lấy dao khứa nhẹ lên 2 bên thân cá trê để cá ngấm gia vị và cá chín nhanh, đều hơn. Sau đó lấy riềng mẻ giã dập, thêm ít tiêu, 1 chút xíu dầu ăn ướp lên mình cá. 

- Nướng cá:
Chuẩn bị bếp than hoa, vỉ nướng và giấy bạc để nướng cá. Nếu nướng giấy bạc thì bạn cho cá vào giấy bạc bọc lại bỏ lên vỉ rồi nướng. Tuy nhiên nếu muốn cá trê nướng riềng mẻ khô và thơm hơn bạn có thể chọn nướng với vỉ mà không cần giấy bạc.

3. Thành phẩm:
Cẩn thận đem cá từ lò nướng ra đĩa, trang trí thêm bằng hành lá, thì là, sả phi thơm, hoặc thêm bất kỳ thứ gì bạn muốn để món ăn trông hấp dẫn hơn.
Cá trê nướng riềng ăn kèm với bánh tráng, với bún tươi hay với cơm nóng đều rất ngon. Ăn thêm với xà lách, dưa chuột để món ăn tươi mát hơn, không bị ngấy.


Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet  

Bạn có thể đặt hàng tại link sản phẩm:

- Cá trê làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-tre-lam-sach-p203/

- Cá trê vàng bỏ đầu: https://ckfoods.vn/ca-tre-vang-bo-au-300g-p423/ 

- Cá trê bí làm sạch: https://ckfoods.vn/ca-tre-bi-lam-sach-200-g-p313/ 

- Cá trê vàng nuôi bằng sữa tươi: https://ckfoods.vn/ca-tre-vang-lam-sach-500-g-p362/ 











0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot