Trang chủ

Mẹo khử vị đắng của mật cá khi lỡ tay làm vỡ

Mật cá hay mật động vật bị vỡ nóng chung sẽ là một thảm hoạ cho món ăn nếu không kịp thời khử được chúng, ngăn không để mật thấm sâu vào phần thịt. Hãy tham khảo ngay những mẹo này để "chữa cháy" nhé!


1. Rửa ngay cá dưới vòi nước lạnh

Khi làm vỡ mật cá, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa ngay cá dưới vòi nước lạnh. Cách này nhằm ngăn chặn mật cá thấm sâu vào thớ thịt cá. Lúc đó việc khử vị đắng từ mật sẽ trở nên phức tạp hơn. Nếu bạn rửa kịp thời, vị đắng của mật cá sẽ giảm đi rất nhiều.

Độ đắng của mật cá tuỳ thuộc vào từng loại cá khác nhau. Có loại không quá đắng, chỉ cần rửa qua bằng nước là hết, cũng có loại rất đắng, rửa đi rửa lại vẫn không hết vị đắng. Vì vậy sau khi rửa cá, bạn cần áp dụng các phương pháp dưới đây để khử vị đắng của chúng.

2. Dùng nước chanh


Sau khi rửa sạch mật cá, việc tiếp theo của bạn là vắt nước cốt một quả chanh vào cá và chà xát vào bụng cá, hoặc các phần thịt bị dính mật. Để yên trong 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Với cách này, bạn không chỉ khử vị đắng của mật cá mà còn làm sạch ruột và khử mùi tanh của cá hiệu quả.

3. Sử dụng rượu trắng


Sau khi rửa sạch cá, bạn có thể loại bỏ vị đắng của mật cá bằng cách dùng 1/2 chén rượu trắng thoa vào nơi dính mật cá. Dùng tay thoa đều để rượu thấm sâu vào thớ thịt. Để khoảng 3 phút sau đó rửa lại bàng nước sạch. Rượu vừa khử được vị đắng cũng vừa khử mùi tanh của cá hữu hiệu.

4. Sử dụng giấm

Giấm cũng là một cách an toàn và hiệu quả để loại bỏ vị đắng của mật cá. Loại giấm thích hợp nhất là giấm táo. Loại giấm này không những loại bỏ được vị đắng mà còn giúp món ăn có hương vị hấp dẫn hơn. Nếu không có giấm táo, bạn có thể dùng loại giấm gạo, giấm trắng khác.

Trước hết hãy rửa sạch cá, sau đó đổ giấm vào và chà xát, nhất là phần dính mật nhiều thì hãy chà xát thật kĩ. Để khoảng 2-3 phút rồi vớt cá ra, rửa sạch lại bằng nước.

5. Một số cách khử vị đắng trong nồi canh cá


Khi lỡ nấu cá lên và nếm thử có vị đắng, bạn có thể tiếp tục khử vị đắng bằng cách sau:

- Hớt hết bọt: Các tạp chất trong nồi canh, trong đó có mật cá, kh đun sôi sẽ trôi ra khỏi thịt cá và được đẩy lên trên lớp bọt. Vì vậy khi nồi canh cá bị đắng, việc trước hết là phải hớt bỏ hết lớp bọt này. Đây cũng là cách giúp nước canh trong và ngon mắt hơn.

- Cho thêm đường hoặc mật ong: Bạn không nên dùng nước để giảm độ đắng vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Hãy tăng thêm độ ngọt bằng cách dùng đường hoặc mật ong. Nếu món ăn bị ngọt quá, hãy nêm thêm chút vị chua từ chanh, giấm hoặc me để cân bằng hương vị.

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp từ internet

Để tránh phải trường hợp làm cá bị vỡ mật, dẫn đến mất nhiều thời gian để xử lí phần thịt cá bị lây dính, bạn có thể chọn mua cá được sơ chế sẵn tại nhà máy đạt tiêu chuẩn xuất khẩu như Casach.vn

 

Tại Casach.vn cá được nhập nguyên liệu từ vùng nuôi được kiểm soát chặt chẽ, sau đó được sơ chế bởi những công nhân có kinh nghiệm và tay nghề cao, bảo đảm từng phần thịt cá được làm sạch đúng tiêu chuẩn.

 

Sau đó, cá được cấp đông IQF và bảo quản ở kho lạnh đảm bảo chất lượng cá được bảo toàn không khác cá tươi.

 

Link đặt hàng: https://ckfoods.vn

0 Giỏ hàng
0937352645
Hàng hot